วันจันทร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2553

รู้จัก อาร์ทีไอ กันนะจ๊ะ

เสียงจากไต้หวัน

เรดิโอไต้หวันอินเตอร์เนชั่นแนล หรือ อาร์ทีไอ(Radio Taiwan International : RTI) คือสถานีวิทยุแห่งชาติของสาธารณรัฐจีน ปัจจุบัน เสียงจากไต้หวันนี้ ส่งกระจายเสียงด้วย 13 ภาษาครอบคลุมทั่วโลก ได้แก่ ภาษาจีนกลาง ฮกเกี้ยน จีนแคะ กวางตุ้ง อังกฤษ เยอรมัน ฝรังเศส รัสเซีย สเปน ญี่ปุ่น เวียดนาม ไทย และอินโดนิเซีย

สำหรับภาษาไทยอาร์ทีไอ (RTI : Radio Taiwan International) มีการออกกระจายเสียงมาเป็นเวลานานกว่า 40 ปีแล้ว ตั้งแต่สมัยแรกเริ่มที่ใช้ชื่อสถานีวิทยุเสียงแห่งจีนเสรีและเสียงแห่งเอเชีย จนปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น เรดิโอ ไต้หวัน อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ อาร์ทีไอ โดยมีกลุ่มผู้ฟังที่ติดตามรับฟังรายการมาโดยตลอดจำนวนมาก เรียกร้องให้มีการจัดตั้งชมรมผู้ฟังขึ้นที่ประเทศไทย และเราได้ประกาศก่อตั้ง
ชมรมผู้ฟังอาร์ทีไอแห่งประเทศไทย ขึ้นอย่างเป็นทางการในงานนัดพบผู้ฟังอาร์ทีไอ ประเทศไทย ครั้งที่ 1 ณ โรงแรมริเวอร์ไซด์ กรุงเทพมหานคร ในวันพุธที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2549 โดยมี อ.เกษม ทั่งทอง ดำรงตำแหน่งประธานชมรม


ทีมงานภาคภาษาไทย อาร์ทีไอ ร่วมกันผลิตรายการที่หลากหลายได้แก่ ข่าวสาร การเมือง เศรษฐกิจ วัฒนธรรม การศึกษา บันเทิง ท่องเที่ยว และการบริการสังคม เราเป็นเสียงจากไต้หวันที่เที่ยงตรงกระจายไปสู่ทั่วโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น