วันเสาร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2553

เจาะลึก หยางเฉิงหลิน (Rainie yang) ดาราดังไต้หวันที่เกือบต้องใช้ชื่อว่า "ดอกเก๊กฮวย"

หยางเฉิงหลิน 楊丞琳 (ชื่อภาษาอังกฤษ Rainie (เรนนี่) Yang)
วันเกิด 4 มิถุนายน 1984
Photo: http://www.sonymusic.com.tw

สาวน้อยที่เกิดในไทเปผู้นี้ เกือบจะต้องใช้ชื่อว่าหยางเฉิงจวี๋ (楊丞菊) ที่หมายถึงดอกเก๊กฮวยตามที่คุณย่าตั้งให้ซะแล้ว หากไม่ใช่เพราะคุณแม่ของเธอยืนยันอย่างหนักแน่นกับคุณย่าว่าไม่เอา เธอจึงเป็นหยางเฉิงหลินที่เรารู้จักกัน เธอเป็นเด็กที่ชอบการแสดงมาตั้งแต่เล็กๆ และมีความใฝ่ฝันที่จะเป็นศิลปินมาตั้งยังเยาว์วัย จึงได้เดินตามความฝันด้วยการเข้าเรียนที่โรงเรียนศิลปะฮวากัง (華岡藝校) โดยตอนที่ยังเรียนอยู่นั้น คนรักคนแรกของเธอก็คือหนุ่ม
เซี่ยวกุ่ย (小鬼) หรือฮวังหงเซิง (黃鴻升) พิธีกรคนดังที่เป็นเด็กปั้นของหนุ่มเสี่ยวจู (小豬) หลัวจื้อเสียง (羅志祥) ด้วย แถมตอนที่คบเป็นแฟนกันอยู่นั้น ด้วยความที่เซี่ยวกุ่ยเป็นหนุ่มดังของโรงเรียนงานนี้เลยเล่นเอาสาวเรนนี่ของเรา แทบจะกลายเป็นปรปักษ์หมายเลขหนึ่งของบรรดาสาวๆ ในโรงเรียนเลยทีเดียว ก่อนที่ความรักของคู่นี้จะต้องถึงคราวแยกทาง เมื่อสาวเรนนี่ เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงตอนอายุ 16 ปี โดยเธอเป็นหนึ่งในสมาชิกของวงเกิร์ลแบนด์ที่มีผลงานออกสู่ตลาด 2 ชุดอย่าง 4 สาว 4 in Love น่าเสียดายที่แม้ยอดขายอัลบั้มเพลงของพวกเธอจะเป็นที่น่าพอใจ หากแต่ด้วยเหตุผลบางประการทำให้ 4 in Love ต้องแยกวงหลังจากที่รวมตัวกันได้เพียงปีเดียว (ปี 2001) โดยหลังจากนั้นสาวเรนนี่ ก็หันมาเอาดีในด้านงานพิธีกรและละครโทรทัศน์อย่างจริงจัง ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะละครโทรทัศน์เรื่องแรกที่เธอแสดงและมีโอกาสผ่านสายตาแฟนละคนจีนบ้านเราไปแล้ว กับละครเรื่องรักใสๆ หัวใจ 4 ดวง (2000) ที่สร้างให้ 4 หนุ่ม F4 โด่งดังไปทั่วโลก โดยเธอรับบทบาทเป็นเสี่ยวยิวเพื่อนสนิทของสาวซันไช่นางเอกของเรื่อง และละครเรื่องนี้ก็ส่งให้ชื่อของเธอเป็นที่รู้จักมากขึ้นพร้อมกับงานละครโทรทัศน์ที่มีเข้ามาไม่ขาดสาย ก่อนที่เธอจะออกอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองเป็นชุดแรกในปี 2005 หลังจากได้แรงสนับสนุนอย่างเต็มที่จากค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ในไต้หวันอย่าง SONY Music ที่เพิ่งหมดสัญญากับนักร้องสาวคนดังอย่าง Jolin หรือไช่อีหลิน (蔡依林)จึงกะปั้นเรนนี่อย่างเต็มที่ และเธอก็ไม่ได้ทำให้ต้นสังกัดต้องผิดหวังเมื่อความดังของเธอยังคงแรงต่อเนื่องจากจอแก้วสู่งานเพลงที่อัลบั้มเพลงทุกชุดของสาวเจ้าสามารถขึ้นถึงอันดับ 1 ของอันดับอัลบั้มเพลงขายดีประจำสัปดาห์ของการจัดอันดับหลายๆ ชาร์ต นานหลายสัปดาห์เลยทีเดียว สำหรับผลงานล่าสุดของเธอคืออัลบั้มเพลงชุดที่ 5 ที่ใช้ชื่อว่า อวี่อ้าย Rainie & Love(雨愛)ก็ยังคงมาแรงไม่เลิกเช่นเดียวกัน


2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26 มีนาคม 2553 เวลา 11:23

    ชอบผลงานของเธอทุกอย่าง เพราะความสามารถที่มีบวกกับพรสวรรค์ที่ติดตัวเธอมา ตอนเด็กเธอเป็นลูกเป็ดขี้เหล่ แต่สาวน้อยได้โตเป็นสาวเปลี่ยนเป็นหงษ์ เรียบร้อย เธอกำลังจะมีผลงานภาพยนต์ The Eye 3 ชื่อเรื่อง จำไม่ได้ แต่มาถ่ายทำที่บ้านเรา ปลายๆ ปีอาจจะได้ชมกัน และขอให้ติดตามผลงานต่อไป อัลบัมล่าสุดของเธอเรามีแล้ว เพราะมาก และเพลง In You Eye ร้องคู่กับ Show Luo (เสียวจู)ราชาเต็นอันดับ 1 ของ Tawan น่ารักดี ลองหาฟังดูนะ ประกอบละครที่เล่นด้วยกันด้วย

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ8 กรกฎาคม 2554 เวลา 22:33

    ชอบเรนนี่มากค่ะ และจะติดตามผลงานตลอดไป

    ตอบลบ