วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เด็ก 9 ขวบไต้หวัน ลุยด้วยหมัดเมาในเมืองจีน

เด็กๆจากจังหวัดจางฮั่ว ไต้หวัน กลุ่มหนึ่งซึ่งฝึกวิทยายุทธกังฟูจีนกับอาจารย์ที่สำนัก “วิทยายุทธป้านเสี้ยน” ได้เข้าร่วมการแข่งขันอู่สู้ระหว่างช่องแคบไต้หวัน ปรากฏว่าคว้ามาได้ 5 ทอง 3 เงิน และ 2 ทองแดง เด็กชายไช่ จื้อซวิน วัยเพียง 9 ขวบ อาศัยฝีมือ “หมัดเมา” ของตนเอาชนะคู่ต่อสู้เด็กจีนแผ่นดินใหญ่ระดับมัธยมต้น กระทั่ง สถาบันอู่สู้ที่เฉวียนโจว จีนแผ่นดินใหญ่ อยากได้ตัวไว้เป็นกำลังหลักของสถาบันด้วย

นายหลิน หมิงเว่ย เจ้าสำนัก “วิทยายุทธป้านเสี้ยน” จางฮั่ว ไต้หวัน เป็นผู้รักในวิทยายุทธอู่สู้ และตระเวณเผยแพร่การต่อสู้แบบ “อู่สู้” ตามโรงเรียนประถมต่างๆ บอกว่า ครั้งนี้ เห็นแววของนักเรียนที่ใช้วิทยายุทธ “อู๋สู้” ได้เป็นอย่างดี เหมือนกับโจว ชิงฉือ เล่นกังฟู ทีเดียว ไช่ จื้อซวิน วัย 9 ขวบ ฝึกวิทยายุทธ “อู่สู้” กับอาจารย์หลินฯ มาตั้งแต่เรียน ป. 1 3ปีที่ผ่านมา ฝึกวิชา “หมัดเมา” จนช่ำชอง ทั้งหมัดมังกร หมัดงู หมัดเสือ หมัดพยัคฆ์เสือดาว และหมัดนกกิเรน ครูฝึกเอ่ยปากชมว่า เป็นเด็กที่ขยันขันแข็งในการฝึกและมีพรสวรรค์จริงๆ

การแข่งขันอู่สู้ที่เฉวียนโจว จีนแผ่นดินใหญ่ในครั้งนี้ มีขึ้นเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมแข่งขันถึง 1,300 กว่าคน สมาชิกของ “สำนักวิทยายุทธป้านเสี้ยน” คว้ามาได้ถึง 5 ทอง 3 เงิน และ 2 ทองแดง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ไช่ จื้อซวิน เป็นนักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันอายุน้อยที่สุด แต่เอาชนะคู่แข่งระดับมัธยมต้นได้ จนคว้าเหรียญเงินมาครองได้ เป็นดาวรุ่งที่ถูกจับตามองเป็นพิเศษในการแข่งขันครั้งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น