วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ไฟไหม้โรงกลั่นน้ำมันฟอร์โมซาร์พลาสติก กองสิ่งแวดล้อมสั่งหยุดการผลิต

แหล่งที่มา : Rti Thai      
Photo:CNA


เวลา 20.30 น. วันที่ 25 ก.ค. เกิดเหตุระเบิดและเพลิงไหม้เนื่องจากน้ำมันรั่วไหล บริเวณโรงกลั่นน้ำมันและปิโตรเคมีภัณฑ์ในนิคมอุตสาหกรรมฟอร์โมซาร์พลาสติกกรุ๊ป ธุรกิจปิโตรเคมียักษ์ใหญ่ของไต้หวันโรงงานที่ 2 ในอำเภอไหม้เหลียวเขตหยุนหลิน หลังเจ้าหน้าที่ใช้รถดับเพลิง 30 คันสาดน้ำดับไฟเป็นเวลากว่า 1ชม. จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยไม่มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ครั้งนี้นับเป็นการเกิดเพลิงไหม้ครั้งที่ 2 ห่างจากการเกิดเพลิงไหม้ในบริเวณโรงกลั่นน้ำมันและปิโตรเคมีภัณฑ์ฟอร์โมซาโรงงานที่ 1 เมื่อวันที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมาเป็นเวลาเกือบ 20 วัน


ซูจื้อเฟิน(蘇治芬) ผู้ว่าการเขตหยุนหลินระบุว่า โรงกลั่นน้ำมันของฟอร์โมซาร์เกิดอุบัติเหตุความปลอดภัยในการทำงานที่อันตรายมากถึง 2 ครั้ง กองสิ่งแวดล้อมเขตหยุนหลินได้สั่งการลงโทษ ตามกฎหมายมลพิษทางอากาศ ปรับเป็นเงิน 1 แสน ถึง 1 ล้านเหรียญไต้หวัน และสั่งให้หยุดการผลิต พร้อมส่งรถตรวจวัดคุณภาพอากาศ เข้าประจำในพื้นที่เพื่อตรวจสอบสภาพอากาศอย่างต่อเนื่อง


โฆษกของฟอร์โมซาร์ระบุว่า การเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้คาดว่าเกิดจากการรั่วไหลของน้ำมัน ยังไม่สามารถยืนยันสาเหตุและความเสียหายที่แน่นอนได้ในขณะนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น