วันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2553

กรุงไทเปเก๋ จัดกิจกรรมนั่งรถเมล์บริจาคการกุศล

แหล่งที่มา : Rti Thai

ห่าวโหลงปิน ผู้ว่าการกรุงไทเปแถลงข่าวในวันที่ 28 ผู้ที่โดยสารรถประจำทางมีโอกาสทำการกุศล ด้วยการโดยสาร รถเมล์สาย 222 ซึ่งตัวรถมีลายการ์ตูน Hello Kitty เมื่อรูดบัตรจ่ายค่าโดยสารทุกครั้ง จะมีการบริจาคให้แก่เด็กป่วยรุนแรง 8 เหรียญไต้หวัน

งานแถลงข่าวดังกล่าวจัดขึ้นที่ บ้านเด็กแม็คโดแนล ผู้ที่แต่งกายแมสค็อตแมคโดแนลและผู้ปกครองและเด็กป่วยหนักร่วมงานด้วยรอยยิ้มซึ่งไม่ปรากฎขึ้นบ่อยครั้ง ห่าวโหลงปินสอบถามอาการป่วยของเด็ก ๆ ด้วยความอาธรณ์

ห่าวโหลงปินกล่าวว่า ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงปลายเดือนสิงหาคม หากประชาชนเห็นรถการ์ตูน Hello Kitty สาย 222 ขอให้ช่วยกันขึ้นรถ การรูดบัตรโดยสารทุกครั้งจะมีการบริจาค 8 เหรียญไต้หวันให้แก่เด็กป่วยรุนแรง เพื่อใช้เป็นค่าสวัสดิการ ค่ารักษาพยาบาลและค่าศึกษาสำหรับเด็กป่วยรุนแรงและด้อยโอกาส

บ้านเด็กแมคโดแนลด์ และบริษัทรถเมล์ต้าตูหุ้ย ให้ความช่วยเหลือแก่เด็กพิการในเขตห่างไกลเพื่อมารับการรักษาพยาบาลในกรุงไทเป จนถึงปัจจุบันเด็กป่วยรุนแรงเข้ารับการรักษาแล้ว 1500 คน และมีผู้ที่ได้รับการดูแล 1.6 ล้านคน อย่างไรก็ตามคาดว่าทั่วไต้หวันแต่ละปีมีเด็กป่วยรุนแรงที่ต้องการความช่วยเหลือ 88,000 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น