วันอังคารที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2553

วันสายตาโลก นักธุรกิจไต้หวันจัดกิจกรรมขี่จักรยานรับบริจาครอบเกาะ

เพื่อสนองรับวันสายตาโลก(World Sight Day) ซึ่งตรงกับวันพฤหัสบดีที่สองของเดือนตุลาคมของทุกปี มูลนิธิ Orbis Taiwan ร่วมกับธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์(Standard Chartered Bank) จัดกิจกรรมขี่จักรยานรับบริจาคทั่วเกาะขึ้น เพื่อร่วมสมทบกองทุนป้องกันและช่วยเหลือการพิการทางสายตาจากทั่วโลก โดยทีมจักรยานซึ่งใช้ชื่อว่า「ทีมจักรยานสีฟ้า」ได้เริ่มออกเดินทางแล้วในวันที่ 4 ต.ค. นี้

เกาซู่เหนียน(高恕年)ผู้จัดการใหญ่ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ระบุว่า ทีมจักรยานได้เริ่มก่อตั้งขึ้นในปี 2009 โดยการรวมตัวของพนักงานของธนาคารที่ชื่นชอบการขี่จักรยาน ปีนี้เป็นปีที่ 2 ของการจัดกิจกรรมขี่จักรยานรับบริจาคทั่วเกาะ โดยในปีที่แล้วมียอดรับบริจาครวม 1.3 ล้านเหรียญไต้หวัน และในปีนี้ได้มีการขยายการรับบริจาค เพิ่มเป็น 7 ทีม รวมพนักงาน 112 คน ร่วมกันรับบริจาคทุกภาคทั่วไต้หวัน โดยหวังจะสามารถเชิญชวนผู้คนเข้าร่วมกิจกรรมช่วยเหลือผู้พิการทางสายตาได้มากยิ่งขึ้น

หลินเจี้ยนเหลียง(林建良)หัวหน้าทีมจักรยานกล่าวว่า “ปกติก็มีการขี่จักรยานอยู่แล้ว จากนั้นคิดว่าน่าจะรวมการขี่จักรยานกับงานกุศลเข้าด้วยกัน ตามคำกล่าวในภาพยนตร์เรื่อง 「ISLAND ETUDE」ที่ว่ามีบางสิ่งหากไม่ทำตอนนี้ ก็คงไม่ได้ทำตลอดชีวิต ผมคิดว่าการขี่จักรยานรอบเกาะเพื่องานกุศลเช่นนี้ ตลอดชีวิตได้ทำสักครั้งก็มีคุณค่าเพียงพอแล้ว”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น