วันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ประธานาธิบดีสั่งการเร่งช่วยเหลือผู้ติดค้างบนทางหลวงซูฮวา

ในวันที่ 22 ประธานาธิบดีหม่าอิงจิ่วตรวจเยี่ยมศูนย์รับมือภัยพิบัติรับฟังรายงานภาวะภัยธรรมชาติ ทางหลวงซูเอ้า เมืองอี๋หลาน พังถล่ม มีผู้ติดค้างอยู่ 400 กว่าคน ประธานาธิบดีหม่าสั่งการให้ช่วยเหลือเต็มที่ และเรียกร้องให้ทุกหน่วยงานเพิ่มความระมัดระวัง หากต้องอพยพประชาชนให้ดำเนินการทันที

พายุเมกีส่งอิทธิพลต่อไต้หวัน ภาคเหนือฝนตกหนัก น้ำท่วมขังในเขตอี๋หลาน ทำให้ทางหลวงซูฮวาเสียหายหนัก

ประธานาธิบดีหม่าสั่งการให้หน่วยกู้ภัยลำเลียงอาหารและเครื่องกันหนาวให้แก่ผู้ติดค้างโดยด่วน “พวกเราเห็นว่าประการแรกคือ เสบียงอาหาร เครื่องกันหนาว เสื้อฝน จะต้องส่งไปให้ถึงมือพวกเขาเร็วที่สุด หากกำลังคนไม่เพียงพอจะต้องขอความช่วยเหลือจากกองทัพ เนื่องจากคนทั่วไปคงเข้าไปยาก ขอให้ผู้บัญชาการทหารพิจารณาโดยรอบคอบ หากสภาพอากาศดีขึ้น ไม่ว่าจะเดินทางด้วยทางบกหรืออากาศ จะต้องรีบเร่งทันที ต้องให้พวกเขาได้รับการช่วยเหลือ ในขณะเดียวกัน ต้องรีบติดตั้งระบบการติดต่อสื่อสาร อย่างเร่งด่วน เพื่อให้เข้าใจสถานการณ์ที่แท้จริง”

ทางด้านเกาหัวจู้ (高華柱) รมว. กระทรวงกลาโหมเปิดเผยว่า ขณะนี้หน่วยทหารพิเศษเข้าไปให้ความช่วยเหลือแล้ว และหน่วยนาวิกโยธิน 800 นาย ได้เข้าไปอยู่ในตำบลซูเอ้า เฮลิคอปเตอร์ S-70C จำนวน 3 ลำ เตรียมพร้อมที่สนามบินโซงซาน หากสภาพอากาศดีขึ้นจะออกปฏิบัติหน้าที่ทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น