วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2553

Pavilion of Dreams ได้รับความนิยมสุดๆ ไอทีอาร์ไออยู่เบื้องหลัง

หลังจากที่มหกรรมพืชสวนโลกไทเป 2553 ผ่านการทดสอบเป็นเวลา 20 วันเรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่าประชาชนให้ความสนใจกับ Pavilion of Dreams หรือ ศาลาแห่งความฝัน ที่ตั้งอยู่ในสวนซินเซิง ผู้อยู่เบื้องหลังศาลาดังกล่าวคือสถาบันวิจัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมหรือ ไอทีอาร์ไอ ไต้หวันนั่นเอง อาศัยเทคโนโลยี่ของสถาบันประสมประสานกับความคิดสร้างสรรค์ ให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสกับบรรยากาศของเรื่องราวต่างๆ กับระบบดิจิตอลอย่างไม่เคยพบมาก่อน

ในบรรดาศาลา 14 แห่งที่เข้าร่วมมหกรรมพืชสวนโลกไทเป 2553 ในครั้งนี้ มีเพียง Pavilion of Dreams เพียงแห่งเดียวเท่านั้นที่แสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยี่ล้ำสมัยของไต้หวัน และปะรสมประสานกับการออกแบบด้วยความคิดสร้างสรรค์ โดยนครไทเปมอบหมายให้ไอทีอาร์ไอเป็นผู้รับผิดชอบออกแบบดำเนินการทั้งหมด ประสานกับลำโพงที่ทำจากกระดาษ จอแสดงผลสามมิติแนวตั้ง จอระบบสัมผัส ประกอบด้วยการประสานกับกล้องโปรเจกเตอร์จำนวนมากกับการฉายภาพเทคนิคแสงสีตระการตา ความคิดสร้างสรรทางศิลปะ ให้ระบบประสาทสัมผัสทั้ง 5 ของผู้เข้าชมได้ตื่นตาตื่นใจ

นางเหยียน ไน่เจวียน ผู้อำนวยการศูนย์สร้างสรรค์ไอทีอาร์ไอไต้หวันผู้รับผิดชอบผลงานดังกล่าวระบุว่า “ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของพวกเราเหมือนกันที่รับหน้าที่ออกแบบศาลาจัดแสดงขนาดใหญ่อย่างนี้ เราใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เป็นส่วนประกอบสำคัญทั้งอะไหล่ วัสดุต่างๆ และอาศัยเทคโนโลยี่เป็นตัวแสดงผลงาน ผู้ชมจะได้ชมความสวยสดงดงามตระการตาของเทคโนโลยีสุนทรียศาสตร์ คิดว่าผู้ชมสามารถใช้เวลาชื่นชมศาลาแห่งนี้ด้วยความสุนทรีย์”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น