วันศุกร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

หญิงไต้หวันกับสามีอเมริกันพาลูกหลอดแก้ว 6 คน ฉลองวันเด็กหลอดแก้ว

หญิงไต้หวันหวังเหม่ยหลิงมีนิสัยรักเด็ก กับสามีชาวอเมริกันมีลูก 6 คน นับเป็นครอบครัวใหญ่ที่มีเหลืออยู่น้อยมากในไต้หวันในยุคปัจจุบัน ที่พิเศษคือลูก ๆ ของพวกเขาเป็นเด็กหลอดแก้วทั้งหมด ได้ร่วมฉลองครบรอบ 25 ปีทารกหลอดแก้ว ที่โรงพยาบาลทหารผ่านศึกไทเป นอกจากนี้ หนุ่มแซ่จาง เด็กหลอดแก้วคนแรกของไต้หวันมาร่วมงานอวยพรให้แก่น้อง ๆ หลอดแก้วที่เกิดในภายหลังด้วย
งานฉลองทารกหลอดแก้ว จัดขึ้นในวันที่ 7 เด็กหลอดแก้วจำนวน 70- 80 คน มาร่วมงาน จางเซิงผิง(張昇平) ผู้อำนวยการฝ่ายอวัยวะสืบพันธ์ โรงพยาบาลทหารผ่านศึกซึ่งได้รับฉายาว่าบิดาเด็กหลอดแก้วแห่งไต้หวัน ได้ช่วยให้คุณแม่จางตั้งครรภ์ได้สำเร็จเมื่อเดือน กรกฎาคม ปี 1984 และคลอด
ทารกหลอดแก้วคนแรกของไต้หวันในเดือนเมษายน ปีถัดมา ซึ่งก็คือ เด็กชายจาง ในปีนี้มีอายุ 25 ปีแล้ว

ในงานดังกล่าวมีเด็กหลอดแก้ว 6คน ซึ่งเกิดจากหญิงไต้หวันหวังเหม่ยหลิงและสามีชาว อเมริกันมาร่วมงานด้วย หวังเหม่ยหลิงกล่าวว่า เธอและสามีรักเด็กมาก หลังแต่งงานแล้วไม่มีลูก ลองพยายามรับประทานยาจีนหลายตำรับไม่ได้ผล ภายในเวลา 2 ปีใช้วิธีผสมเทียม 20- 30 ครั้ง และหาหมอหลายแห่งก็ไม่ได้ผล เมื่อมาทำเด็กหลอดแก้วที่โรงพยาบาลทหารผ่านศึก ประสบผลสำเร็จในครั้งเดียว
แพทย์ทำการผสมไข่ 6 ฟองใส่เข้าไปในมดลูก มีเพียงฟองเดียวที่ฝังตัวสำเร็จคลอดทารกหญิง 1 คน เพื่อให้ลูกมีน้อง ๆ เป็นเพื่อนเล่น เธอได้ให้แพทย์ทำเด็กหลอดแก้วอีกครั้ง ในคราวนี้คลอดลูกแฝดชาย 3 คน ด้วยความอยากได้ลุกสาวเพิ่ม เธอจึงทำเด็กหลอดแก้วอีกครั้ง คราวนี้ได้ลูกแฝดหญิง 2 คน

หวังเหม่ยหลิงกล่าวว่า ในขณะตั้งครรภ์ 3 คน น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นจาก 50 ก.ก. เป็น 100 กว่า ก.ก. สุขภาพร่างกายแย่มาก เท้ารับน้ำหนักมากเกินไปมักจะเป็นตุ่มน้ำเสมอ เมื่อตั้งครรภ์ได้ 31 สัปดาห์ เกือบทรงตัวไม่ไหวจะเป็นลม ต้องส่งตัวเข้าห้องฉุกเฉินและทำการผ่าคลอด นอกจากนี้ยังทำให้เกิดผลข้างเคียง ติดเชื้อไวรัสประสาทบริเวณแก้มเสียหาย จนถึงปัจจุบันยังต้องอาศัยการทำกายภาพบำบัดเพื่อที่จะดูแลทารกแฝด 3 คน หวังเหม่ยหลิงเหนื่อยมาก ในช่วงเวลา 4 เดือน นอนวันละ 1 ช.ม. เท่านั้น แต่เธอยังคงให้กำลังใจแก่คุณแม่ที่ต้องการทำเด็กหลอดแก้วว่าอย่ากลัวความล้มเหลว แต่การใส่ไข่ที่ผสมแล้วเข้าไปในมดลูกหลายฟอง หากได้ลูกแฝดจะมีภาระหนัก ต้องหาผู้ช่วยดูแลให้ดีก่อนคลอด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น