วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

บันทึกบริหารประเทศผู้นำไต้หวันชื่นชมปีนี้นักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยวไต้หวันทุบสถิติแน่

บันทึกบริหารประเทศประจำสัปดาห์นี้ของประธานาธิบดีหม่า อิงจิ่ว ได้กล่าวชื่นชมผลสำเร็จทางด้านการท่องเที่ยวของไต้หวันว่า เนื่องจากบรรยากาศทางเศรษฐกิจฟื้นตัวขึ้น ส่งผลให้การบริโภคและการท่องเที่ยวฟื้นตัวตามไปด้วย จำนวนตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวไต้หวันมีจำนวนรวมจนถึงสิ้นเดือนนี้ใกล้หลัก ๕ ล้านคนคร้ังแล้ว ซึ่งคาดว่า ตลอดทั้งปีของปีนี้่ จะทุบสถิติรายปีที่เคยมีมาของไต้หวัน

บันทึกบริหารประเทศประจำสัปดาห์นี้ย้ายวิกไปถ่ายทำบนชั้น ๓๕ ของอาคารไทเป ๑๐๑ และเชิญนายจี๋ เจิ้งเจ๊่ ผู้จัดการฝ่ายลานชมวิวอาคาร
ไทเป ๑๐๑ และนางผาง อวี่เจียน ผู้จัดการกลุ่มโรงแรมฟูลลอนแอนด์รีสอร์ท เพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในไต้หวัน


นางผางฯ ได้กล่าวถึงงานท่องเที่ยวนานาชาติไทเปที่ผ่านมาว่า ในช่วง ๔ วันที่ผ่านมา มีผู้สนใจเข้าชมงานถึง ๒๐๐,๐๐๐ คน บริษัทที่เข้าร่วมงานต่างขายดี นางฯ ระบุว่า “งานท่องเที่ยวไต้หวันปีนี้ คึกคักเป็นพิเศษ เวลาพียง ๔ วัน มีผู้คนแห่เข้าชมงานถึง ๒๐๐,๐๐๐ คน ตอนนี้บรรยากาศการท่องเที่ยวกลับฟื้นตัวขึ้นมาอีกแล้ว เชื่อว่าผู้ประกอบการทุกรายขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแน่”

ส่วนประธานาธิบดีหม่า อิงจิ่ว ระบุว่า “ได้รับรายงานจากการท่องเที่ยวไต้หวัน คาดว่าสิ้นเดือนพ.ย. ศกนี้ นักท่องเที่ยวต่างชาติคนที่ ๕ ล้านจะเดินทางมาถึงไต้หวัน ซึ่งจะมอบของที่ระลึกเล็กน้อยเป็นรางวัล และคาดว่าตลอดทั้งปีของปีนี้จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยวไต้หวันเกินกว่า ๕.๔ ล้านคน ทุบสถิติที่เคยมีมา”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น