วันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ไต้หวันลดระดับการเตือนไทยเป็นสีเทา

การท่องเที่ยวไทยได้รับความเสียหายจากกลุ่มเสื้อแดง แต่สถานการณ์ในปัจจุบันกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว เมื่อวานนี้ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศไต้หวันได้ประกาศลดระดับการเตือนการท่องเที่ยวของไทยจากเดิมสีเหลือง ที่ให้ระวังและทบทวนการเดินทางเป็นสีเทา คือให้ระมัดระวังเท่านั้น เนื่องจากเห็นว่ารัฐบาลไทยได้ประกาศยกเลิกการให้ พรก.ฉุกเฉินแล้วในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจำนวนรวม 4 จังหวัด

กรมการกงสุลไต้หวันระบุว่า รัฐบาลไทยได้ประกาศเมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 2553 ให้ยกเลิกการใช้ พรก.ฉุกเฉินในเขตพื้นที่ 4จังหวัดที่เหลือได้แก่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ เนื่องจากสถานการณ์ได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว จึงให้ลดระดับการเตือนเป็นสีเทา เตือนให้ระมัดระวัง ส่วนในเขต 4 จังหวัดภาคใต้ได้แก่ นราธิวาส ยะลา สงขลา และปัตตานี รวมทั้งบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา ยังคงอยู่ในระดับการเตือนสีส้ม คือเตือนให้ระมัดระวังในระดับสูงและหลีกเลี่ยงการเดินทาง
กระทรวงการต่างประเทศไต้หวันระบุว่า กลุ่มเสื้อแดงได้ประกาศจัดการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและสี่แยกราชประสงค์ทุกวันที่ 10 และ 19 ของเดือน จึงแนะนำให้ชาวไต้หวันงดเว้นการเข้าไปในบริเวณดังกล่าวในช่วงเวลา 2 วันดังกล่าว หากมีเหตุฉุกเฉินติดต่อความช่วยเหลือได้ที่สำนักงานผู้แทนไต้หวันประจำประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น