วันอาทิตย์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2554

ต้อนรับปีใหม่นักร้องดังไต้หวันร่วมคอนเสิร์ตฉลอง 100 ปี สาธารณรัฐจีนตั้งแต่เหนือจรดใต้



เพื่อฉลองครบรอบ 100 ปี สถาปนาสาธารณรัฐจีน เมืองต่างๆ ทั่วเกาะไต้หวันจัดงานฉลองวันขึ้นปีใหม่ นับถอยหลัง และฉลองวันแรกของปีที่ 100 แห่งการสถาปนาประเทศสาธารณรัฐจีน คอนเสิร์ตฉลองปีใหม่ที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวันเห็นจะได้แก่คอนเสิร์ทฉลองปีใหม่นับถอยหลังหรือเคาน์ดาวน์ที่บริเวณลานหน้าศาลากลางนครไทเป และการจุดพลุไฟอาคารไทเป 101 ซึ่งเป็นอาคารที่สูงที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก ผู้จัดรับประกันว่าต้องประทับใจสุดๆ แน่ เพราะปีนี้ทุ่มทุนจ้างผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบจุดพลุไฟชาวฮ่องกง ที่เคยแสดงผลงานให้เป็นที่ประจักษ์ในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกส์เกมส์ที่ปักกิ่งมาแล้ว คือนายไช่ กั๋วเฉียง จุดพลุรอบอาคารนาน 288 วินาที นอกจากนี้ บนเวทียังมีดารานักร้องชื่อดังไต้หวันมากมายร่วมนับถอยหลังฉลองปีใหม่ 2554 อย่างคึกคักทีเดียว และยังมีการจับฉลากชิงรางวัลอีกด้วย ที่พิเศษสุดในปีนี้คือ การจัดงานฉลองครบรอบ 100 ปีสาธารณรัฐจีนที่ฟาร์มชิงจิ่ง หนานโถว ซึ่งสูงที่สุดในไต้หวัน

นอกจากงานคอนเสิร์ทเคาน์ดาวน์ที่ลานหน้าศาลากลางนครไทเปแล้ว ที่นครไทเปยังมีการจัดคอนเสิร์ทต้อนรับปีใหม่ที่สวนสาธารณะต้าอัน ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่ใหญ่ที่สุดในไทเปด้วย และยังมีการจัดงานตามเมือง
สำคัญๆ ต่างๆ ทั่วเกาะไต้หวันเช่น นครไทเปใหม่ ก็จัดงานเป็นครั้งแรกหลังจากที่ยกฐานะเป็นนคร ระดมดารานักร้องจากทั่วเกาะมาร่วมงานกันอย่างคับคั่งไม่ว่าจะเป็นหลิน อวี้ฉวิน หรือเจ้าอ้วนน้อย เจ้าของเสียงอมตะสะท้านโลก เผิง อวี๋เยี่ยน และหลู เสวรุ่ย ส่วนที่ฮัวเหลียน ก็มีการจัดงานฉลองปีใหม่เช่นเดียวกัน มีนักร้องชื่อดังอย่างเช่นหวง เสียวหู่ อู่เยว่เทียน จางอวี่ ร่วมขับกล่อมฉลองปีใหม่ให้แก่ผู้คนทางภาคตะวันออกของเกาะ พร้อมด้วยการจุดพลุนาน 900 วินาที

ที่ไถจงเริ่มต้นงานฉลองปีใหม่เวลา 19.00 น.ของวันนี้ ณ สนามกีฬาของสถาบันกีฬาไต้หวัน มีหยาง จงเว่ย เซียวจิ้งเถิง ตู้ เต๋อเว่ย และดารานักร้องอีกมากมาย ร่วมฉลองปีใหม่กับพี่น้องประชาชนทางภาคกลางของเกาะ
ฉลองปีใหม่ในไต้หวันปีนี้มีความพิเศษสุดๆ เนื่องจากเป็นปีครบรอบ 100 ปีแห่งการสถาปนาสาธารณรัฐจีน กล่าวได้ว่าทุกมุมเมืองในไต้หวันจะมีดารานักร้องชื่อดังในไต้หวันร่วมเคาน์ดาวน์ต้อนรับวินาทีแรกของปีที่ 100 ของสาธารณรัฐจีน ศิลปินในไต้หวันแม้จะเหนื่อยที่ต้องวิ่งรอกจากเหนือสุดสู่ใต้สุดแต่ก็ได้บรรยากาศทั้งสนุกและตื่นเต้น เพราะชาตินี้คงมีโอกาสเพียงครั้งเดียวที่ได้ฉลองครบรอบ 100 ปี สาธารณรัฐจีน
นอกจากนี้ ในวันรุ่งขึ้นคือวันขึ้นปีใหม่ ที่ลานหน้าทำเนียบประธานาธิบดีจะมีพิธีเชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสา ฉลองครบรอบ 100 ปี สถาปนาสาธารณรัฐจีน และเปิดตัวภาพยนต์เพลงชาติเรื่องใหม่ ที่มีหยางสูจวิน เฉินสู้จวี๋ และอู๋เป่าชุน ที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ไต้หวันเป็นดาราหน้ากล้องในหนังเพลงชาติเรื่องนี้

นายเซิ่ง จื้อเหยิน ประธานคณะกรรมการพัฒนาวัฒนธรรมแห่งชาติไต้หวัน เปิดเผยว่า พิธีเชิญธงขึ้นสู่ยอดเสาในคราวนี้ จะเริ่มตั้งแต่ตีห้า โดยมีกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง กองเกียรติยศ 3 เหล่าทัพไต้หวันแปรอักษรเป็นรูป 100 และมีคู่บ่าวสาวจำนวน 100 คู่ เข้าพิธีวิวาห์ในวันนี้ ซึ่งมีเจ้าบ่าวจากประเทศไทยรายหนึ่งคือคุณชลัช เติมศรีเจริญพร แต่งงานกับสาวไต้หวันคุณสวี่ เจียเวย บุตรสาวรองประธานคณะกรรมการกิจการชาวจีนโพ้นทะเลของไต้หวัน สาธารณรัฐจีน ซึ่งคุณชลัชฯ ได้แสดงความดีใจที่แต่งงานในวันพิเศษครบรอบ 100 ปี สถาปนาสาธารณรัฐจีน และหลังแต่งงานจะกลับไปอยู่เมืองไทยก่อน จากนั้นค่อยคิดกันว่า จะกลับมาไต้หวัน เราก็ขอแสดงความยินดีกับคู่บ่าวสาวทั้ง 100 คู่ด้วยครับ รวมทั้งการแสดงของวงออเคสตร้า 8 วงใหญ่ แสดงดนตรี เริ่มพิธีชักธงขึ้นสู่ยอดเสา และร้องเพลงชาติเวลา 6.30 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น