วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2554

มหกรรมพืชสวนโลกไทเป ผู้ชมยังล้นหลาม

แหล่งที่มา : Rti
วันที่ : 4 มี.ค. 2554

งานพืชสวนโลกไทเปผ่านไป 119 วัน จำนวนผู้เข้าชมงานเกือบถึง 5.5 ล้านคน หอจัดแสดงยอดนิยมเช่น Expo Dome, Pavilion of Future ล้วนแต่มีผู้เข้าชมเกินกว่า 1 ล้านคน เนื่องจากยังมีบัตรที่จำหน่ายล่วงหน้าอีก 2ล้านใบยังไม่ใช้งาน ผู้จัดงานเตือนให้ประชาชนที่ซื้อบัตรล่วงหน้ารีบหาเวลาว่างเข้าชมงาน

หลังจากเปิดงานพืชสวนโลกไทเปตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2553 เป็นต้นมามีผู้เข้าชมงงานวันละ 4-5 หมื่นคน ในช่วงตรุษจีน วันที่ 3 เดือนหนึ่งจีน มีสถิติผู้เข้าชมงาน 1 แสนกว่าคน วันหยุดรำลึกเหตุการณ์ 28 กุมภาพันธ์ มีผู้เข้าชม 150,000 คน จนถึงวันที่ 4 เมษายน จำนวนผู้เข้าชมงานสะสมเท่ากับ 5.5 ล้านคน


อีก 2 เดือนมหกรรมพืชสวนโลกกำลังจะสิ้นสุดลง หม่าเชียนหุ้ย โฆษกของผู้จัดงานเปิดเผยว่า ยังมีบัตรจำหน่ายล่วงหน้าอีก 2 ล้านใบยังไม่ได้ใช้เข้าชม “ตั้งแต่วันที่ 6 พฤศจิกายนปีที่แล้ว พวกเราเก็บสถิติทุกวัน พบว่าในวันอังคารและพุธ เป็นวันที่ผู้เข้าชมงานน้อย ประมาณวันละ 3 หมื่นคน หากมีเวลาว่างในช่วงวันอังคารหรือพุธ เราขอแนะนำว่าควรจะมาชมในวันดังกล่าว”

นอกจากนี้ Pavilion of Dream ซึ่งรองรับผู้เข้าชมได้เพียงวันละ 3 พันคนประกาศว่า เมื่องานมหกรรมพืชสวนโลกจบลงแล้ว จะทำการจัดแสดงต่อไปจนถึงเดือนมิถุนายน 2012 สำหรับ Pavilion of Future, Pavilion of Angel Life สวนดอกไม้กลางแจ้ง เขตสวนหวนอวี่(寰宇庭園區) จะเปิดให้ประชาชนชมในวันหยุด งานมหกรรมพืชสวนโลกไทเปจะปิดลงในวันที่ 25 เมษายน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น