วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2554

พืชสวนโลกไทเปปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ 6 เดือนผู้เข้าชมงานเกือบ 9 ล้าน

หลังเปิดให้ชมงานติดต่อกันนาน 6 เดือน มหกรรมพืชสวนโลกไทเป 2010 ได้ปิดฉากลงแล้วเมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยมีการจัดพิธีปิดงานในเวลา 14.00 น. ของวันเดียวกัน และมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายตามลำดับ เช่น การจัดขบวนพาเหรด การจัดมหกรรมไนท์มาร์เก็ตที่บริเวณสวนสาธารณะต้าเจี่ย และการจุดพลุดอกไม้ไฟนาน 3 นาทีในเวลา 20.55 น. เพื่อบอกลามหกรรมพืชสวนโลกอย่างเป็นทางการ ซึ่งงานครั้งนี้มีผู้เข้าชมงานรวมทั้งสิ้น 8,963,483 คน

ปธน.หม่าอิงจิ่งของไต้หวัน (กลางภาพขวา)
และนายห่าวหลงปิน ผู้ว่าการกรุงไทเป(กลางภาพซ้าย)
ร่วมพิธีปิดงานพืชสวนโลกไทเป ไทเป
บรรดาอาสาสมัครประจำงานพืชสวนโลก
ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกร่วมกันก่อนปิดงาน
ขบวนพาเหรดฉลองปิดฉากงานพืชสวนโลกไทเปครั้งนี้อย่างยิ่งใหญ่









การจุดพลุดอกไม้ไฟปิดงานนาน 3 นาที เพื่อบอกลางานพืชสวนโลกไทเปอย่างเป็นทางการ








นับแต่เปิดงานตั้งแต่วันที่ 6 พ.ย. เป็นต้นมา จนถึงวันที่ 24 เม.ย. มีผู้เข้าชมงานมหกรรมพืชสวนโลกรวมแล้วมากกว่า 8.8 ล้านคน โดยในวันสุดท้ายของงาน(25 เม.ย.) ก็ยังมีประชาชนจำนวนมากพาครอบครัวมาชมงาน หวังเก็บความประทับใจไว้ในความทรงจำ และนอกจากประชาชนจะพากันอำลาอาลัยต่องานมหกรรมพืชสวนโลกแล้ว เหล่าอาสาสมัครของงานมหกรรมพืชสวนโลกยังโอบล้อมด้วยบรรยากาศสุดเศร้าที่ไม่อยากจากลาด้วย ต่างพากันสวมกอดร่ำไห้ และถ่ายรูปหมู่ไว้เป็นที่ระลึก ทุกคนพากันพูดเป็นเสียงเดียวว่า เหมือนการเข้าเรียนร่วมกัน นับว่ามีคุณค่ามาก

เฉินหมิ่นเจี๋ย(陳敏傑) ฝ่ายบริหารงานอาสาสมัครกล่าวว่า “พวกเราเหมือนเข้าเรียนวิชาหนึ่ง สิ่งที่เราเรียนใน 6 เดือนนี้ เป็นความรู้ที่ไม่สามารถหาเรียนได้จากการศึกษาทั่วไป 3-4 ปี วันนี้เราเรียนวิชาที่สำคัญมากคือวิชาท่องเที่ยว หรือคหกรรมหรือการควบคุมดูแลนักท่องเที่ยว เรารู้สึกภาคภูมิใจมาก ฝ่ายบริหารอาสาสมัครทั้งหมด เพื่อนๆอาสาสมัครทั้งหมด เราร่วมกันเรียนวิชานี้”



นายห่าวหลงปิน ผู้ว่าการกรุงไทเป (คนที่สี่จากซ้าย) นำทีมคณะจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกไทเป โค้งคำนับขอบคุณประชาชนที่ให้การสนับสนุนงานครั้งนี้



ทั้งนี้ หลังงานมหกรรมพืชสวนโลกปิดฉากลง จะมีการจัดงานสัปดาห์แสดงความขอบคุณขึ้นระหว่างวันที่ 26 เม.ย. ถึง 1 พ.ค. ศกนี้ โดยจะเชิญอาสาสมัคร ผู้ทำงานในงานมหกรรมพืชสวนโลกทั้งหมดร่วมงาน คาดว่าจะมีผู้ได้รับเชิญเข้าร่วมงานมากถึง 3 แสนคน

แหล่งที่มา : Rti
วันที่ : 25 เม.ย. 2554
Photo : CNA

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ27 เมษายน 2554 เวลา 07:05

    ไปชมมาแล้ว สุดยอดเลยครับ!

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2554 เวลา 07:03

    ผมไปดูที่เหยียนซัน ใช่งานเดียวกันหรือไม่ครับ

    ตอบลบ