วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

แฟนบอลร่วม1.5 หมื่นคน ลุ้นทีมไต้หวันเข้ารอบบอลโลกข้างสนาม

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ที่ผ่านมา ไต้หวันเปิดศึกฟาดแข้งกับทีมชาติมาเลเซีย ในการแข่งขันฟุตบอลโลกบราซิล ปี 2014 รอบคัดเลือก รอบแรก ที่สนามกรีฑาไทเป โดยมีแฟนลูกหนังร่วมให้กำลังใจถึงข้างสนาม 1.5 หมื่นคน ท่ามกลางเสียงเชียร์กระหึ่ม ผลปรากฎว่าทีมชาติไต้หวันมีกำลังใจดีและมีฟอร์มการเล่นที่เหนือชั้นกว่าที่คาด ทำให้สามารถเอาชนะมาเลเซียไปได้ในบ้านตัวเอง 3 ต่อ 2 แต่ผลคะแนนรวมยังน้อยกว่าจึงตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย อย่างไรก็ดี คนเชียร์ก็ได้ร่วมลุ้นร่วมเชียร์กันอย่างสนุกสนานและเต็มที่มาก

เผอิญว่ามีโอกาสได้ไปชมแบบริงค์ไซด์เกาะขอบสนามด้วย เลยขอเอาภาพบรรยากาศการเชียร์บอลของคนไต้หวันมาฝากกันหน่อยนะครับ แต่ตอนไปก็เผอิญติดภารกิจทำให้ไปไม่ทันดูตั้งแต่เริ่มแข่ง จริงๆ ได้ยินเสียงโห่ร้องเชียร์ลั่นสนามดังกังวานไปทั่วบริเวณ ตั้งแต่ยังไม่ได้เข้ามาในสนามเลยครับ  ตอนนั้นก็รู้สึกตื่นเต้นเหมือนกัน พอเดินเข้ามาในสนาม โอ๊ แม่เจ้าคนนั่งเต็มอัฒจรรย์ทั้งสองข้างของสนามเลยล่ะครับ


เข้าไปถึงสนามแข่งก็เกือบหมดครึ่งแรกแล้ว
ไต้หวันแพ้มาเลเซียอยู่ 1 : 2

งานนี้ใครที่มีบัตรเข้าชม สามารถเอาหางบัตรไปแลกเสื้อทีมชาติไต้หวันได้ด้วย แต่ได้ข่าวว่าคนมารอเชียร์บอลกันตั้งแต่บ่ายแล้ว คนมาสายทั้งหลายเลยพลาดอดได้เสื้อทีมชาติฟุตบอลไต้หวันมาใส่เล่น เพื่อจะได้กลมกลืนเหมือนคนอื่นๆ ในสนามไปอย่างน่าเสียดาย แต่ตอนที่ไปถึงก็ไม่มีใครมารอเก็บบัตรเข้าชมแล้วครับ เรียกได้ว่าเดินเข้าออกกันตามสบาย แต่กระนั้นก็ตาม ไม่ยักกะเห็นว่าจะมีใครเดินออกสักคน นั่งแล้วก้นติดเหมือนรากงอกทั้งนั้น ยกเว้นแต่เวลามีลุ้นครับผม ถึงจะยกก้นขึ้นเฮกันที

อัฒจรรย์ทางด้านขวาครับผม

อัฒจรรย์ทางซ้ายคนก็เยอะไม่แพ้กันนะ

หลังจากสอดส่องสายตาเพื่อหาที่หย่อนก้นบ้าง ในที่สุดก็มาได้ที่นั่งริมๆ เกือบหลังประตูโกล ซึ่งก็คงเป็นความโชคดีอย่างหนึ่งด้วยครับ ที่เผอิญว่าในครึ่งหลัง ฝั่งทางนี้ที่เราได้ที่นั่งเป็นโกลของมาเลเซีย เพราะฉะนั้นเวลาไต้หวันบุกมาด้านนี้เชียร์กันแบบวี๊ดวิ้วสุดขีดจริงๆ   

กำลังจะแข่งครึ่งหลังกันต่อแล้วครับ
หลังจากขับเคี่ยว ผลัดกันรุกผลัดกันรับไปมาอยู่ครู่ใหญ่ และแล้วไต้หวันก็ยิงตีเสมอเข้าไปได้ เป็นสองต่อสอง ท่ามกลางความดีอกดีใจของแฟนบอลเกือบทั้งสนาม เพราะส่วนใหญ่มาเชียร์ไต้หวันกัน สังเกตุได้จากเสื้อสีน้ำเงินครับ ที่เขาแจกให้ใส่ (จริงๆ แล้ว อยากได้ต่างหาก อิอิ)

โห่ร้องด้วยความดีใจแล้ว ต้องเอาธงชาติยักษ์มาโชว์กันหน่อย
อารามดีใจอย่างสุดซึ้ง ตอนนักบอลทีมไต้หวัน
ยิงนำมาเลเซียได้ในช่วงครึ่งหลังใกล้หมดเวลา เป็น 3:2
แฟนบอลดีใจยิ่งกว่าครับผม เฮลั่นทั้งสนามจริงๆ
ในที่สุดทีมชาติไต้หวันก็เอาชนะมาเลเซียไปได้อย่างสวยงาม 3 : 2 ขอชื่นชมในกำลังใจและความเป็นนักสู้ของนักกีฬาชาวไต้หวันจริงๆ ครับ หวุดหวิดเกือบเข้าไปก็หลายลูก เรียกได้ว่าลุ้นกันเรื่อยๆ ไม่เบื่อครับผม เอาไว้มีโอกาสหน้าฟ้าใหม่ ได้ไปร่วมชมการแข่งกีฬาอื่นๆในไต้หวัน จะนำภาพบรรยากาศมันส์ๆ แบบนี้มาฝากอีกแล้วกันนะครับ

เรื่อง : อาร์ทีไอ
ภาพ : CNA, Rti 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น