วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ประธานาธิบดีหม่าประกาศ เพิ่มการลงทุนภาคใต้ของไต้หวัน 740,000 ล้านเหรียญ


ปธน.หม่าอิงจิ่ว (ขวา) ลงพื้นที่ภาคใต้
รับฟังความคิดเห็นประชาชน ในภาพ
ขณะเปลี่ยนมาสวมชุดทำงานมิดชิด
เพื่อทดลองทำความสะอาดท่อระบายน้ำ
วันที่ 24 ก.ค. ประธานาธิบดีหม่าอิงจิ่ว(馬英九) แห่งไต้หวัน สาธารณรัฐจีน ลงพื้นที่พร้อมกับสมาชิกสภานิติบัญญัติพรรคก๊กมินตั๋ง ร่วมประชุมกับผู้นำชุมชนและชาวบ้านในพื้นที่หงหนันนครเกาสง โดยประธานาธิบดีหม่าได้กล่าวถึงผลงานการบริหารประเทศของรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมา พร้อมระบุว่า ที่ผ่านมารัฐบาลได้เสนอโครงการเมกะโปรเจก 12 รายการ เพื่อก่อสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐาน ในอนาคตก็จะมีการลงทุนก่อสร้างในภาคใต้เป็นมูลค่า 740,000 ล้านเหรียญไต้หวัน

ประธานาธิบดีหม่าอิงจิ่วระบุว่า หลังท่านเข้ารับตำแหน่ง ได้มีการลงนามข้อตกลงความร่วมมือตุลาการและปราบปรามอาชญากรรมกับจีนแผ่นดิน
ใหญ่ จึงสามารถร่วมกันจับกุมแก้งค์มิจฉาชีพผิดกฎหมายได้เต็มที่ ทำให้โทรศัพท์จากพวกหลอกลวงต้มตุ๋นลดลงในปัจจุบัน

ประชาชนที่เข้าร่วมประชุมกว่า 90% เผย
เคยได้รับโทรศัพท์หลอกลวงต้มตุ๋นจากมิจฉาชีพ
ประธานาธิบดีหม่ากล่าวว่า รัฐบาลผลักดันการลาพักเพื่อเลี้ยงดูบุตร ให้สวัสดิการแก่สามีภรรยาสามารถลาพักงานได้คนละ 6 เดือน โดยยังคงได้รับเงินเดือนร้อยละ 60 อีกทั้งโครงการส่งเสริมการซื้อที่อยู่อาศัยของคนหนุ่มสาว ให้ผู้ที่มีคุณสมบัติตามเงื่อนไขสามารถซื้อบ้านโดย 2 ปีแรกปลอดดอกเบี้ยในวงเงิน 2,000,000 เหรียญไต้หวัน นอกจากนี้ผลผลิตของปลาเก๋ามีมูลค่าเพิ่มขึ้นจาก 27.46 ล้านเหรียญไต้หวันในปี 2007 เพิ่มสูงขึ้นมากเป็น 2,400 ล้านเหรียญไต้หวันในปี 2010 ประธานาธิบดีหม่าอิงจิ่วกล่าวว่า มูลค่าการส่งออกที่เพิ่มสูงขึ้น เป็นผลจากการที่รัฐบาลช่วยเหลือสนับสนุนผู้ประกอบการส่งออกปลาเก๋าไปยังจีนแผ่นดินใหญ่

นอกจากนี้ประธานาธิบดีหม่าอิงจิ่ว ยังได้ให้สัญญาจะเร่งผลักดันการก่อสร้างปรับปรุงเส้นทาง 17 สายเพื่อส่งเสริมให้มหาวิทยาลัย 7 แห่งในภาคใต้ สามารถพัฒนาเป็นศูนย์รวมเศรษฐกิจแหล่งความรู้เชื่อมต่อกับภาคอุตสาหกรรม ตามที่ชาวบ้านเรียกร้องด้วย พร้อมระบุว่า รัฐบาลมีโครงการสร้างสรรค์ไต้หวันให้เป็นศูนย์การศึกษาระดับอุดมศึกษาขึ้นไปในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และคาดหวังว่าไต้หวันจะมีนักศึกษาต่างชาติเดินทางมาศึกษาในมหาวิทยาลัยจากร้อยละ 3.3 ในปัจจุบันเพิ่มเป็นร้อยละ 10 ในปี 2020

แหล่งที่มา : Rti
วันที่ : 25 ก.ค. 2554
Photo : CNA

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น