วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ประธานาธิบดีหม่าระบุ ส่งเสริมบ่มเพาะนักกีฬาเบสบอลเยาวชนแชมป์โลกต่อเนื่อง

วันที่ 18 ก.ค. ประธานาธิบดีหม่าอิงจิ่ว(馬英九) แห่งไต้หวัน สาธารณรัฐจีนให้การต้อนรับ ทีมเบสบอลเยาวชนสาธารณรัฐจีน ที่เพิ่งคว้าแชมป์การแข่งขันเบสบอลเยาวชนโลก ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาพันธ์เบสบอลนานาชาติ (IBAF)โดยเอาชนะทีมเยาวชนจากประเทศคิวบา ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศวันที่ 17 ก.ค. โดยประธานาธิบดีหม่าอิงจิ่วยิ้มแย้มต้อนรับทีมเบสบอลเยาวชนแชมป์โลกกลุ่มนี้ด้วยความเบิกบานใจ พร้อมกล่าวชื่นชมฝีมือในการแข่งขัน และหวังว่านักกีฬาเยาวชนทุกคนจะพยายามฝึกฝนให้มีความก้าวหน้า รัฐบาลก็ยินดีที่จะส่งเสริมบ่มเพาะพวกเขาอย่างต่อเนื่อง



ประธานาธิบดีหม่าอิงจิ่วกล่าวว่า “หวังว่าทุกท่านจะไขว่คว้าโอกาสนี้ พยายามก้าวไปข้างหน้า จากเบสบอลเด็กไปจนถึงเยาวชนและผู้ใหญ่ ก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง เพียงแต่ทุกท่านยินยอม รัฐบาลก็ยินดีที่จะเพิ่มการบ่มเพาะ ให้เรามีนักกีฬาเบสบอลมากยิ่งขึ้น และหวังว่าคณะกรรมการกีฬาจะให้การสนับสนุนเด็กทีมชาติเหล่านี้ ให้โอกาสแก่พวกเขามากขึ้น ให้พวกเขาก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น”


ประธานาธิบดีหม่าอิงจิ่วกล่าวว่า เบสบอลเป็นกีฬาของประชาชนสาธารณรัฐจีน ที่ผ่านมาเนื่องจากเกิดเหตุการณ์ล้มบอลอื้อฉาว ส่งผลให้กีฬานี้ตกต่ำลง แต่จากมาตรการกระตุ้นกีฬาเบสบอลขอลรัฐบาลหลายอย่าง ก็เริ่มเห็นผลแล้วในปัจจุบัน ประธานาธิบดีหม่าระบุว่า ขณะนี้เบสบอลทุกระดับอายุเริ่มมีการพัฒนาอย่างคึกคัก เฉพาะทีมเบสบอลเยาวชนทั้งที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการทั่วไต้หวัน รวมแล้วมีอยู่มากกว่า 1,000 ทีมในปัจจุบัน


แหล่งที่มา : Rti
วันที่ : 18 ก.ค. 2554
Photo : CNA

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น