วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ไล่ ซิ่งเหยียน เยือนสหรัฐฯ ชี้แจงนโยบายจีนแผ่นดินใหญ่

นางสาวไล่ ซิ่งเหยียน ประธานคณะกรรมการกิจการจีนแผ่นดินใหญ่ ไต้หวัน สาธารณรัฐจีนหรือ MAC มีกำหนดการเยือนสหรัฐฯ ในวันที่ ๒๕ ส.ค. ศกนี้ โดยมีกำหนดการกล่าวปาฐกถา ๒ รอบที่แอลเอ และซานฟรานซิสโก ชี้แจงนโยบายจีนแผ่นดินใหญ่ของรัฐบาลให้แก่ชาวไต้หวันในสหรัฐฯ ได้รับทราบและสนับสนุนรัฐบาล

ฝ่ายเตรียมการจัดการต้อนรับนางสาวไล่ฯ ที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า เดิมนางสาวไล่ ซิ่งเหยียน รับปากว่าจะเยือนซีกตะวันตกของสหรัฐฯ เมื่อปีที่แล้ว ต่อมายกเลิกกำหนดการไป แต่นางสาวไล่ฯ ให้ความสำคัญกับซีกตะวันตกในสหรัฐฯ เป็นอย่างยิ่ง จึงติดต่อไปยังฝ่ายเตรียมการต้อนรับแจ้งให้ทราบว่าจะเยือนสหรัฐฯ ในสัปดาห์หน้า

คณะกรรมการเตรียมการต้อนรับเปิดเผยว่า นางสาวไล่ฯ จะเดินทางถึงแอลเอในค่ำวันที่ ๒๕ ส.ค. กล่าวปาฐกถานโยบายจีนแผ่นดินใหญ่ต่อ
ชาวไต้หวันในแอลเอ ในหัวข้อ “เปิดศักราชใหม่ ชาวจีนทั้งในและต่างประเทศรู้สึกภูมิใจยิ่ง” และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับชาวไต้หวันที่นั่น
นางสาวไล่ฯ และคณะจะพำนักในแอลเอ ๓ วัน แล้วเดินทางต่อไปยังซานฟรานซิสโก กล่าวปาฐกถาในหัวข้อเดียวกัน

นายก่ง จงเฉิง ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจวัฒนธรรมประจำแอลเอเปิดเผยว่า นางสาวไล่ฯ ดำรงตำแหน่งนี้มานานเกินกว่า ๓ ปีแล้ว เข้าใจทิศทางนโยบายจีนแผ่นดินใหญ่ของรัฐบาลเป็นอย่างดี คราวนี้ ชาวไต้หวันในสหรัฐฯ ให้ความสนใจต่อการกล่าวปาฐกถาของนางฯ ที่นี่เป็นอย่างยิ่ง ซึ่งจะทำให้มีความเข้าใจนโยบายจีนแผ่นดินใหญ่ของรัฐบาลได้ดียิ่งขึ้น

แหล่งที่มา : Rti
วันที่ : 20 ส.ค. 2554

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น