วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เจิ้งเสาเจี๋ย สร้างผลงานโดดเด่น คว้าเหรียญเงินแบดมินตันชิงแชมป์โลก

เจิ้งเสาเจี๋ย(鄭韶婕)นักแบดมินตันสาวของไต้หวัน สร้างผลงานโดดเด่น สามารถคว้าเหรียญเงินจากการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2011 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ประเภทหญิงเดี่ยวมาครอง

การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลกครั้งนี้ เจิ้งเสาเจี๋ยสร้างผลงานดีเด่น เอาชนะคู่แข่งตะลุยเข้ารองชิงชนะเลิศ แต่เนื่องจากพบกับคู่แข่งคือหวังหยีหัน(王儀涵) นักตบลูกขนไก่สาวที่แกร่งที่สุดของจีนแผ่นดินใหญ่ การแข่งขันสิ้นสุดลง เจิ้งเสาเจี๋ยแพ้ติดต่อกัน 2 เซต ด้วยคะแนน 15 ต่อ 21 และ 10 ต่อ 21 ชวดตำแหน่งแชมป์ คว้าเหรียญเงินมาครอง

แม้ว่าจะแพ้การแข่งขัน แต่ก็นับเป็นผลงานที่ดีที่สุดของเจิ้งเสาเจี๋ยในรอบ 6 ปีที่ผ่านมา ในปี 2005 เธอสามารถคว้าเหรียญทองแดงจากการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก จากนั้นมาก็ไม่ค่อยราบรื่น การแข่งขันโอลิมปิกปักกิ่ง ในปี 2008 เจิ้งเสาเจี๋ยแพ้ตั้งแต่รอบแรก การจัดอันดับโลกลดลงเรื่อยๆ แต่ในปีนี้เจิ้งเสาเจี๋ยเริ่มลับแสดงผลงานดีเด่นในการแข่งขันระดับสากล  ยังสามารถคว้าแชมป์การแข่งขันที่แคนาดาด้วย ต่อการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น เจิ้งเสาเจี๋ยกล่าวว่า “ไม่มีสาเหตุอะไรเป็นพิเศษ คิดว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงทางด้านจิตใจ ไม่ใช่การกระตือรือร้น แต่ไม่ให้ความสำคัญกับการได้เสียมากเกินไป จากนั้นไม่เน้นหนักต่อการชนะหรือแพ้”

แหล่งที่มา : Rti
วันที่ : 15 ส.ค. 2554
Photo : CNA

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น