วันอังคารที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2554

ไตรมาสที่ 4 ไต้หวันต้องการแรงงานเพิ่มขึ้น 37% สูงที่สุดในเอเชียและสูงเป็นอันดับสองของโลก

Manpower Group บริษัทจัดหางานที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของโลกประกาศผลการสำรวจเรื่องแนวโน้มการจ้างงานโลกประจำไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ ซึ่งผลปรากฏว่า อัตราการจ้างงานของหลายประเทศถดถอย แต่ไต้หวันไม่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจโลก อัตราการจ้างงานเพิ่มขึ้น 37% สูงเป็นอันดับที่หนึ่งของเอเชียและอันดับสองของโลก เป็นรองเพียงบราซิล อันดับสามคือสิงคโปร์ อันดับสี่คืออินเดีย อันดับห้าปานามา
ทั้งนี้การสำรวจดังกล่าวได้สุ่มสำรวจผู้ประกอบการไต้หวัน 1,073ตัวอย่าง พบว่ามีตำแหน่งงานในภาคการก่อสร้างและอุตสาหกรรมเหมืองแร่มากที่สุด นอกจากนี้ยังพบว่าตำแหน่งงานในภาคการขนส่งและระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานเพิ่มขึ้นมากที่สุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่มีการสำรวจมาตั้งแต่ปี 2005

นายหลิวเสาถิง(劉玿廷 )กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท Manpower Group สาขาไต้หวันกล่าวว่าสาเหตุสำคัญเป็นเพราะครึ่งหลังของปีนี้นั้น ยังคงได้รับอานิสงส์จากการที่รัฐบาลผลักดันโครงการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ซึ่งเริ่มดำเนินการในครึ่งหลังของปี ดังนั้นความต้องการแรงงานจึงเพิ่มขึ้นตามมา ส่วนภาคการขนส่งนั้นคล้ายคลึงกับจีนแผ่นดินใหญ่กล่าวคือการขนส่งไปยังต่างประเทศนั้นลดลง แต่การขนส่งระหว่างสองฝั่งช่องแคบไต้หวันและการค้าอิเล็กทรอนิคหรือE-Commerce นั้นเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วดังนั้นความต้องการที่เกิดจากเศรษฐกิจการค้าในภูมิภาคและความต้องการภายในประเทศ ทำให้ในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ภาคอุตสาหกรรมมีผลประกอบการที่ดี

แหล่งที่มา : Rti
วันที่ : 13 ก.ย. 2554


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น