วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2553

ภาพนิทรรศการจักรยานในงาน 2010 Taipei International Cycle Show

วันนี้ขอเอาใจคอจักรยานและนักปั่นน่องเหล็กทั้งหลายหน่อยครับ ด้วยการนำเอาภาพรถจักรยานสวยๆ งามๆ เท่ห์ๆ เก๋ๆ ที่เขานำมาออกโชว์ในงาน 2010 Taipei International Cycle Show (2010台北國際自行車展) หรือ งานนิทรรศการจักรยานนานาชาติไทเป ถ้าเรียกแบบง่ายๆ คือ Taipei Cycle ที่เพิ่งผ่านพ้นกันไปตั้งแต่วันที่ 17-20 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยงานดังกล่าวก็จัดกันเป็นประจำทุกปี และแต่ละปีก็ยิ่งใหญ่อลังการมากขึ้นเรื่อยๆ ครับผม
ประเดิมกันที่ รถจักรยาน TRINITY ADVANCE SL จักรยาน time trial ที่ได้รับการยกย่องว่าดีที่สุดในโลก
ของบริษัทไจแอนท์ ยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตรถจักรยานของไต้หวัน ที่คว้ารางวัล The Best Innovation Award ไปครองครับ โดยในภาพนี้ คือนายเหอโหย่วเหริน ผู้จัดการใหญ่ของบริษัทไจแอนท์ไต้หวัน ซึ่งเขาได้เปิดเผยในวันจัดงานว่า คาดว่ายอดขายรถจักรยานไฟฟ้าปีนี้จะโตกว่าปีที่แล้วมากถึง 7-10 เท่าทีเดียวเชียว 

Taipei Cycle จัดว่าเป็นงานนิทรรศการรถจักรยานที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก และใหญ่ที่สุดในเอเชีย  สำหรับปีนี้มีบูธแสดงสินค้ากว่า 3,000 บูธ เป็นงานขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีการจัดงานมาทั้งสิ้น 23 ครั้ง โดยปีนี้มีผู้ประกอบการรถจักรยานจากในและต่างประเทศให้ความสนใจนำสินค้ามาจัดแสดงในงานดังกล่าว 894 ราย

 
ถ่ายรูปกันใหญ่เลยครับ  


รถ(ถีบ)สวยๆ สำหรับผู้หญิงก็มีครับ แหม สีหวานทีเดียว
 
 
คันนี้น่าซื้อมาก ท่าจะเบา
ดูจากพรีเซนเตอร์ที่ใช้มือเดียวยกสิครับ

แม้ว่าปีที่ผ่านมาไต้หวันจะประสบกับภาวะวิกฤตการเงินโลกและเศรษฐกิจซบเซา แต่จากสถิติของสมาคมการค้าต่างประเทศ ระบุว่า ปริมาณการส่งออกรถจักรยานของไต้หวันลดลงราว 20% แต่ผู้ประกอบการรถจักรยานต่างๆ ทั่วโลก ชื่นชอบผลงานการออกแบบและคุณภาพการผลิตรถของผู้ผลิตไต้หวันเป็นอย่างมาก ทำให้ราคาต่อคันพุ่งสวนกระแสจากเดิม 13% มาอยู่ที่ตกคันละราว 291 ดอลลาร์สหรัฐครับ (ราว 9,000 บาท) 
 
ส่วนทางด้านนายจางเป่าปิน ผจก.ของบริษัท Ideal Bikes ขอเล็งตลาดรถจักรยานไฟฟ้าครับ กะว่าจะเปิดสายการผลิตที่โรงงานในโปแลนด์เพิ่ม ก็คงแล้วแต่ว่าใครมองตลาดยังไงล่ะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น