วันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ไต้หวันชนะเลิศ โอลิมปิคเทคโนโลยี

การประยุกต์ใช้งานสารสนเทศของไต้หวันได้รับการยอมรับระดับโลก สมาคมซอฟต์แวร์สารสนเทศสาธารณรัฐจีน เสนอชื่อ สถาบันอุตสาหกรรมสารสนเทศ (Institute for Information Industry – III) ร่วมประกวดใน WCIT ได้รับรางวัลชนะเลิศ

การประชุมเทคโลยีสารสนเทศโลก (World Congress on
Information Technology, WCIT) ได้รับการยอมรับว่าเปรียบเสมือน เวทีการแข่งขันโอลิมปิคเทคโนโลยีของโลก จัดโดย สมาพันธ์เทคโนโลยีและบริการสารสนเทศโลก (World Information Technology & Service Alliance, WISTA) ในปีนี้จัดขึ้นที่ฮอนแลนด์ มีการส่งผลงาน 47 โครงการ จาก 24 ประเทศ เพื่อร่วมประกวด ชิงรางวัล 3 ประเภทใหญ่ 6 รายการ

III ดำเนินบทบาทส่งเสริมสังคมสารสนเทศในไต้หวันเป็นเวลา 30 กว่าปี และดำเนินโครงการ ADOC ซึ่งเป็นการลดช่องว่างด้านดิจิตอลในสังคมโลก มีผลงานเป็นรูปธรรม จึงได้รับการเสนอชื่อเพื่อแข่งขัน

ถึงแม้ไต้หวันจะต้องขับเคี่ยวกับ เกาหลีใต้ สิงคโปร์ ออสเตรเลีย มาเลเซีย แต่เนื่องจาก III มีความโดดเด่นจึงได้รับรางวัล โดยในส่วนของรัฐบาลที่มีความโดดเด่นด้านเทคโนโลยีอยู่ ได้อันดับ 2 และสมาชิก WISTA 70 ประเทศ ลงคะแนนเสียงเลือก III ของไต้หวัน ได้รับรางวัลสุดยอดจากที่ประชุม ในฐานะที่มีการอุทิศประโยชน์ด้านการเทคโนโลยีสารสนเทศ ปี 2010

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น