วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

มหกรรมพืชสวนโลกไทเปเตรียมเปิดฉาก พ.ย. นี้ 31 ประเทศตอบรับร่วมจัดแสดง

แหล่งที่มา : Rti Thai

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. Dr. Doeke Faber ประธานสมาคมพืชสวนระหว่างประเทศ และนายห่าวโหลงปิน (郝龍斌) ผู้ว่าการกรุงไทเป ร่วมกันประกาศว่า งานมหกรรมพืชสวนโลกไทเป ครั้งนี้ มีประเทศตอบรับเข้าร่วมจัดแสดง ทั้งสิ้น 31 ประเทศทั่วโลก

งานมหกรรมพืชสวนโลกไทเป เตรียมเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2553 ศกนี้ ณ กรุงไทเป โดยจะมีการนำพรรณไม้กว่า 3,300 ชนิดออกจัดแสดง และนับเป็นงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับระดับนานาชาติที่ไต้หวันได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดงานครั้งแรก โดยสมาชิกสมาคมพืชสวนระหว่างประเทศ (International Association of Horticultural Producers : AIPH) ซึ่งมีสมาชิกทั้งหมด 33 หน่วยงาน
จาก 25 ประเทศทั่วโลก แสดงความกระตือรือร้นและให้การสนับสนุนงานครั้งนี้อย่างเต็มที่

ผู้ว่าการกรุงไทเปเปิดเผยว่า งานมหกรรมพืชสวนโลกปีนี้มีเมืองต่างๆ ตอบรับเดินทางมาเข้าร่วมจัดแสดงทั้งสิ้น 59 เมือง จาก 31 ประเทศ เช่น ประเทศกรีกจะมีการจัดแสดงสวนสไตล์โบราณอย่างอลังการ ส่วนประเทศโอมาน จะใช้พืชประเภทตาลออกแบบจัดสวนล้อมรอบมัสยิด ซึ่งไม่เพียงแต่จะนำเสนอให้เห็นถึงความงดงามของศิลปะการจัดสวนของประเทศต่างๆ แล้ว ไต้หวันเองยังสามารถอาศัยโอกาสนี้ ในการแสดงให้ทั่วโลกเห็นถึงความสำเร็จในด้านต่างๆ ของไต้หวัน ทั้งด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม วัฒนธรรม ตลอดจนวิทยาศาสตร์

นายห่าวโหลงปิน กล่าวว่า เราเชื่อว่างานครั้งนี้ เป็นโอกาสที่ดีมาก ในการทำให้ทั่วโลกได้มองเห็นความเป็นไต้หวันและไทเป และทำให้ไทเปมีความโดดเด่นบนโลกใบนี้ เมื่อถึงเวลานั้น เราไม่เพียงแต่จะนำเสนอเฉพาะเทคโนโลยีและจุดเด่นของการจัดสวน ขณะเดียวกัน เราจะแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จสูงสุดทางเทคโนโลยีและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วย รวมถึงเอกลักษณ์ด้านอุตสาหกรรมความคิดสร้างสรรค์ทางวัฒนธรรม

ด้าน Dr. Doeke Faber ไม่เพียงแต่จะกล่าวชมเชยถึงความสำเร็จในด้านอุตสาหกรรมไม้ดอกไม้ประดับของไต้หวัน แต่ยังเห็นว่าแม้แต่ด้านเทคโนโลยี ความคิดสร้างสรรค์ และเทคนิคการวิจัยพัฒนาของไต้หวัน ต่างอยู่ในระดับแนวหน้าเกิดกว่าที่คาดคิด พร้อมทั้งแสดงความชื่นชมการจัดงานครั้งนี้ของกรุงไทเปด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น