วันอังคารที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ตำรวจไต้หวันทลายโรงงานนรกทารุณแรงงานต่างชาติทำงานวันละ 20 ชม. ให้กินมื้อเดียว

แหล่งที่มา : Rti Thai

อัยการเถาหยวนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่หยางเหมย ได้นำกำลังบุกเข้าทลายโรงงานนรกแห่งหนึ่งซึ่งเป็นโรงงานกำจัดขยะรีไซเคิลในเมืองผิงเจิ้น จับตัวนายหลิน เสี่ยงเฉวียน เจ้าของกับพวกรวม 10 กว่าคน โดยนายหลินกับพวกได้อาศัยการยื่นขอนำเข้าแรงงานต่างชาติอย่างถูกต้องตามกฎหมายเข้ามาทำงานในโรงงานกำจัดขยะรีไซเคิล บังคับให้คนงานต่างชาติทำงานวันละ 20 ชม. แต่ให้กินข้าววันละ 1 หรือ 2 มื้อเท่านั้น กดขี่ขูดรีดแรงงานต่างชาติมานาน เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับรายงานเบาะแส จึงนำกำลังเข้าทลายโรงงานนรกแห่งนี้ ช่วยแรงงานต่างชาติออกมาได้ 10 กว่าคน ซึ่งมีคนงานไทยรวมอยู่ด้วย เมื่อเห็นตำรวจเท่านั้น คนงานต่างชาติเหล่านี้ ต่างร้องไห้โหด้วยความเศร้าโศกระคนความดีใจที่พ้นทุกข์เสียที

อัยการเถาหยวนเปิดเผยว่า เจ้าของโรงงานนำเข้าแรงงานต่างชาติอย่างถูกต้องตามกฎหมายโดยผ่านบริษัทจัดหางาน โดยนำเข้าทั้งแรงงานอินโดนีเซีย ไทย และเวียดนาม เมื่อเดินทางมาถึงโรงงานนรก คนงานต้องตะลึงกับสภาพการทำงานที่ต้องทำงานวันละเกือบ 20 ชม. หากไม่ทำตามคำสั่งก็จะถูกทุบตีทำร้าย และหากไม่ยอมทำโอทีจะถูกลงโทษส่งกลับประเทศหรือปรับ 3,000 เอ็นที หรือห้ามออกนอกโรงงาน

อย่างไรก็ตาม นายหลินฯ เจ้าของโรงงานนรกแห่งนี้ยังคงให้การปฏิเสธตลอดข้อหา และปฏิบัติตามสัญญาจ้างทุกอย่าง ไม่มีการหักเงินนอกรายการจากแรงงานต่างชาติใดๆทั้งสิ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น