วันอังคารที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ครบรอบหนึ่งปี อุทกภัยไต้ฝุ่นมรกต เอ็นจีโอจับมือรัฐบาลช่วยสร้างบ้านถาวรเสร็จเรียบร้อย ผู้นำไต้หวันแสดงความยินดี

แหล่งที่มา : Rti Thai

เพื่อให้ความช่วยเหลือและจัดหาที่พักอาศัยถาวรให้แก่ผู้ประสบภัยไต้ฝุ่น “มรกต” เมื่อปีที่แล้ว เทศบาลจังหวัดผิงตงร่ววมกับองค์การเอ็นจีโอ จัดสร้างบ้านพักถาวรบนที่ดินของสถานีวิทยุอาร์ทีไอ เครือข่ายฉางจื้อ เสร็จเรียบร้อยในช่วงครบรอบ 1 ปี อุทกภัยดังกล่าว และจัดให้มีพิธี “ขึ้นบ้านใหม่” ในวันนี้ โดยมีประธานาธิบดีหม่า อิงจิ่ว ผู้นำไต้หวันกล่าวแสดงความยินดีกับประชาชน และขอบคุณรัฐบาลท้องถิ่นและองค์กรเอ็นจีโอที่ร่วมกันมุมานะพยายามจนประสบความสำเร็จดังกล่าว ใช้เวลาเพียง 3 เดือนเศษ จัดสร้างบ้านถาวรใหม่ให้แก่ผู้ประสบภัย และอวยพรให้ผู้เข้าอยู่อาศัยปรับตัวถือเป็นบ้านใหม่ของตนในเร็ววัน

ผู้นำไต้หวันระบุว่า “พวกท่านเป็นผู้สร้างโลกแห่งความรักให้เกิดขึ้นจริงๆ ให้ผู้คนสะสมความรักอย่างต่อเนื่อง ให้สังคมนี้เต็มไปด้วยความอบอุ่นมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่เราอยากจะพบเห็นมากที่สุด และหวังว่าจะเห็นภาพเช่นนี้ตลอดไป สุดท้ายข้าพเจ้าขออวยพรให้ประชาชนทุกท่าน ถือเอาบ้านใหม่หลังนี้เป็นบ้านที่แท้จริงของตน ขอให้ทุกท่านมีความสุข”

เหตุการณ์อุทกภัยน้ำท่วมไต้ฝุ่น “มรกต” เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ปีที่แล้วทำให้หมู่บ้านชนพื้นเมืองหลายหมู่บ้านในเขตจังหวัดผิงตงได้รับความเสียหายอย่างหนัก เทศบาลจังหวัดผิงตงได้ร่วมกับมูลนิธิพุทธฉือจี้ สร้างบ้านถาวรบนพื้นที่ 30 เฮกตาร์ของสถานีส่งสัญญานวิทยุอาร์ทีไอที่ผิงตง ให้แก่ผู้ประสบภัยจำนวน 154 หลังคาเรือน พิธีดังกล่าว มีผู้ว่าจังหวัดผิงตง และนางค่วง เซียงเสีย ประธานอาร์ทีไอเข้าร่วมด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น