วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ประธานาธิบดีหม่าชื่นชม เจิงหย่าหนีคว้าแชมป์วีเมนส์ บริติช โอเพ่น

แหล่งที่มา : Rti Thai



การแข่งขันกอล์ฟหญิงรายการวีเมนส์ บริติช โอเพ่น(Women's British Open) ที่ประเทศอังกฤษ รอบสุดท้ายในวันอาทิตย์ที่ 1 ส.ค. หลังขับเคี่ยวอย่างเข้มข้น เจิงหย่าหนี(曾雅妮) นักกอล์ฟสาวชาวไต้หวันได้สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 277 เอาชนะคู่แข่ง แคทเธอรีน ฮัลล์ มือโปรจากออสเตรเลียเพียง 1 สโตรก คว้าแชมป์ วีเมนส์ บริทิช โอเพ่นมาครองได้สำเร็จ ไม่เพียงแต่จะเป็นนักกอล์ฟชาวไต้หวันคนแรกที่สามารถคว้ารางวัลเกียรติยศนี้ ยังนับเป็นนักกอล์ฟชาวเอเชียคนที่ 5 ที่คว้าแชมป์มาครอง นับแต่มีการแข่งขันกอล์ฟหญิงรายการวีเมนส์ บริติช โอเพ่นมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1976


การคว้าแชมป์กอล์ฟหญิงรายการวีเมนส์ บริติช โอเพ่นครั้งนี้ เป็นแชมป์เมเจอร์ที่ 3 ของเจิงหย่าหนี หลังเคยคว้าแชมป์เมเจอร์ 2 รายการจากศึกแอลพีจีเอ แชมเปียนชิป เมื่อปี 2008 และ รายการคราฟท์ นาบิสโก เมื่อช่วงต้นปี ทำให้เจิงหย่าหนีไม่เพียงแต่จะเป็นนักกอล์ฟคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ในปีเดียวกันสามารถคว้าแชมป์เมเจอร์ 2 รายการคือคราฟท์ นาบิสโก และ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น มาครองเท่านั้น เธอยังเป็นนักกอล์ปที่สามารถคว้าแชมป์เมเจอร์ 3 รายการที่อายุน้อยที่สุดอีกด้วย

หลอจื้อเฉียง(羅智強) โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีระบุว่า หลังประธานาธิบดีหม่าอิงจิ่ว (馬英九) ทราบข่าวการคว้าแชมป์ในการแข่งขันของเจิงหย่าหนี รู้สึกปลื้มปิติเป็นอย่างยิ่ง และได้ส่งหนังสือแสดงความยินดีไปยังเจิงหย่าหนีผ่านทางคณะกรรมการกีฬา โดยแสดงความชื่นในความสามารถของเจิงหย่าหนีที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น