วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ประธานาธิบดีหม่าอิงจิ่วแสดงความยินดี วันเกิดอาร์ทีไอครบรอบ 82 ปี

วันที่ 2 ส.ค. สถานีวิทยุอาร์ทีไอจัดงานฉลองครบรอบวันเกิด 82 ปี และเริ่มเปิดใช้ระบบมัลติมีเดีย ประธานาธิบดีหม่าอิงจิ่ว(馬英九) แห่งไต้หวัน สาธารณรัฐจีน ได้มีหนังสือแสดงความยินดี พร้อมสนับสนุนให้อาร์ทีไอใช้ระบบดั้งเดิมแบบดีเยี่ยม ให้บริการผู้ฟังต่างประเทศ เป็นพยานของการพัฒนาประชาธิปไตยในไต้หวัน เสียสละเพื่อผลักดันการพัฒนาประเทศและเพิ่มการเป็นที่รู้จักบนเวทีโลกอย่างเต็มความสามารถ

นอกจากนี้รองประธานาธิบดีเซียวว่านฉาง(蕭萬長) ก็ได้มีหนังสือแสดงความยินดีมายังอาร์ทีไอ โดยระบุว่าสถานีวิทยุอาร์ทีไอให้บริการกระจายเสียงแบบสากลมาอย่างยาวนาน สร้างศูนย์รวมคุณค่าแห่งไต้หวัน พร้อมแสดงความชื่นชมต่ออาร์ทีไอ

นายกรัฐมนตรีอู๋ตุนอี้(吳敦義) ได้เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีต่อสถานีวิทยุอาร์ทีไอ พร้อมกล่าวในพิธีเปิดงานระบุว่า อาร์ทีไอก้าวตามสมัย ประวัติยาวนานแสวงหาสิ่งใหม่ อู๋ตุนอี้กล่าวว่า “ สถานีวิทยุอาร์ทีไอมีอายุ 82 ปีแล้ว ไม่เพียงไม่พบร่องรอยของความชราภาพ แต่กลับมีพลังแห่งชีวิตล้นเหลือ ข้าพเจ้าขอกล่าวด้วย 8 คำ คือ ก้าวตามสมัย ประวัติยาวนานแสวงหาสิ่งใหม่”

อู๋ตุนอี้กล่าวว่า อาร์ทีไอเป็นช่องทางสำคัญ ทำให้ผู้ฟังในจีนแผ่นดินใหญ่เข้าใจถึงประชาธิปไตยในไต้หวัน หวังว่าอาร์ทีไอจะพัฒนาให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น หลังการเปิดใช้ระบบมัลติมีเดียแล้ว สามารถให้บริการผู้ฟังได้แพร่หลายยิ่งขึ้น

ในพิธีฉลองวันเกิดอาร์ทีไอ นรม.อู๋ตุนอี้ เจียงฉี่เฉิน(江啟臣) อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และ ค้วงเซียงเสีย(曠湘霞) ประธานสถานีวิทยุอาร์ทีไอ วางตั้นผิง(汪誕平) ผู้อำนวยการสถานีวิทยุอาร์ทีไอ ได้ร่วมกันทำพิธีเปิดใช้ระบบมัลติมิเดีย เพื่อเป็นสัญญลักษณ์การก้าวไปข้างหน้าของอาร์ทีไอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น