วันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ผู้เชี่ยวชาญจีนศึกษายกย่องระบบพจนานุกรมออนไลน์ของไต้หวัน

พจนานุกรมภาษาจีนฉบับปรับปรุงแก้ไขใหม่ของกระทรวงศึกษาธิการไต้หวัน ระบบออนไลน์ ได้รับการยกย่องจากนักวิชาการจีนศึกษานานาชาติ โดยศาสตราจารย์ Catherine Vuylsteke ผู้เชี่ยวชาญด้านจีนศึกษา ซึ่งกำลังค้นคว้าวิจัยภาษาจีนในไต้หวัน ชาวเบลเยี่ยม ยกย่องระบบพจนานุกรมออนไลน์ของไต้หวันว่ายอดเยี่ยมและสะดวกมาก ซึ่งเธอจะแนะนำให้นักศึกษาเบลเยี่ยมใช้บริการพจนานุกรมออนไลน์นี้ด้วย

ศาสตราจารย์ Catherine Vuylstek เป็นบรรณาธิการนิตยสาร De Morgen ฉบับภาคพื้นเอเชียในเบลเยี่ยม ปัจจุบันกำลังทำวิจัยด้านภาษาจีนที่มหาวิทยาลัยเฉิงกง ในไต้หวัน นอกจากนักวิชาการเบลเยี่ยมท่านนี้ที่ยกย่องระบบพจนานุกรมออนไลน์ของไต้หวันแล้ว นาย Philippe Paquet บรรณาธิการหนังสือพิมพ์ La Libre Belgique ฉบับพิมพ์จำหน่ายทั่วโลกนาย Thierry Kellner รองนักวิจัยสถาบันจีนร่วมสมัยบรัสเซล เบลเลี่ยม และนักวิชาการ สื่อมวลชนในเบลเยี่ยมอื่นๆ อีกรวม 11 คน ที่จะแนะนำให้ชาวเบลเยี่ยมที่สนใจภาษาจีนได้รู้จักระบบพจนานุกรมออนไลน์ของไต้หวัน

กระทรวงศึกษาธิการไต้หวันระบุว่า จนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา ระบบพจนานุกรมภาษาจีนออนไลน์ของไต้หวันมีนักท่องเนทเข้ามาแวะชมแล้วถึง 100 ล้านครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น