วันอังคารที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ไต้หวันทุ่มงบร้อยล้านดันเต้าหู้เหม็นกับหอยนางรมทอดให้ชาวโลกรู้จัก

แหล่งที่มา : Rti Thai

หนังสือพิมพ์ เดอะการ์เดียน( The Guardian ) ของอังกฤษรายงานว่าหลังจากที่ ไทย มาเลเซียและเกาหลีประสบความสำเร็จในการผลักดันอาหารประจำชาติสู่ตลาดโลกแล้ว ไต้หวันกำลังก้าวตามด้วยการผลักดันอาหารว่างที่มีชื่อของไต้หวันให้ชาวโลกได้รู้จัก โดยประธานาธิบดีหม่าอิงจิ่วได้สั่งให้สถานทูตและสำนักงานตัวแทนไต้หวันในต่างประเทศจัดงานแนะนำอาหารว่างของไต้หวันให้ชาวต่างชาติได้รู้จักและลิ้มลอง โดยได้จัดสรรงบประมาณเพื่อใช้ในโครงการดังกล่าวนี้มากถึง100 ล้านเหรียญเอ็นที นายเฉินชงอิ๋ง ผอ.สำนักงานตัวแทนไต้หวันประจำอังกฤษกล่าวขณะให้สัมภาษณ์แก่เดอะการ์เดียนว่า อาหารว่างไต้หวันมีมากมายที่โดดเด่นที่สุดคือเต้าหู้เหม็น และหอยนางรมทอด นอกจากนี้ยังมี ซาลาเปาลูกเล็ก และชานมไข่มุกซึ่งเริ่มเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวต่างชาติมากขึ้นในอนาคตหวังว่าจะกลายเป็นสัญญลักษณ์อย่างหนึ่งของไต้หวัน และเป็นการสร้างจุดต่างให้แก่อาหารไต้หวันเพื่อแยกออกจากอาหารจีนทั่วๆไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น