วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2553

มหกรรม "อาหารรสเด็ดไต้หวัน" เปิดฉากแล้ววันนี้

มหกรรมอาหารรสเด็ดไต้หวัน (Taiwan Culinary Exhibition)เปิดฉากแล้ววันนี้ ที่ศูนย์แสดงสินค้าเวิร์ลเทรดเซ็นเตอร์ อาคาร 1 กรุงไทเป มีกำหนดจัดงานเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 - 30 ส.ค. ภายในงานเน้นการนำอาหารไต้หวันมาปรับเปลี่ยนโฉมหน้าและรูปลักษณ์ใหม่ ที่ยังคงเอกลักษณ์รสชาติแบบไต้หวันไว้ โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะผลักดันอาหารไต้หวันสู่ตลาดโลก ในภาพ นายเหมาจื้อกว๋อ รมว.คมนาคม (คนที่สี่จากขวา)เป็นประธานเปิดงาน

นายเหมา จื้อกั๋ว (毛治國) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ไต้หวันได้กล่าวในพิธีเปิดมหกรรมอาหารรสเด็ดไต้หวัน (Taiwan Culinary Exhibition) ในวันนี้ว่า ปัจจุบัน
การท่องเที่ยวไต้หวันกำลังผลักดัน “อาหารรสเด็ดไต้หวันใหม่” ที่มีเอกลักษณ์ของตนเอง ซึ่งก็คือความเป็นไต้หวันประสานกับรสชาติแบบต่างชาติ เพื่อดันให้อาหารรสเด็ดไต้หวันใหม่นี้ก้าวสู่ตลาดโลก
มหกรรมอาหารรสเด็ดไต้หวันในครั้งนี้ ได้เชิญร้านอาหารรสเด็ดในไต้หวันจำนวน 10 กว่าราย เข้าร่วมด้วย ซึ่งนายเหมาฯ ได้ประกาศให้ “ยุคอาหารรสเด็ดไต้หวันใหม่” ได้มาถึงแล้ว ก้าวสู่ตลาดโลกเป็นเป้าหมายของไต้หวัน




นายเหมา จื้อกั๋ว ระบุว่า “ปัจจุบันที่เรากำลังผลักดันอยู่ก็คือ อาหารรสเด็ดไต้หวันใหม่ ซึ่งเป็นกระแสฮิตทั่วโลกในขณะนี้ เราต้องเน้นอาหารสุขภาพ ต้องเน้นอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และเพื่อสุขภาพด้วย”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น