วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ไต้หวันพร้อมเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกอล์ฟหญิง LPGA ปีหน้า

นายอู๋จื้อหยาง (吳志揚)ผู้ว่าการเมืองเถาหยวน และสวี่เตี๋ยนหย่า (許典雅) นายกสมาคมกอล์ฟสาธารณรัฐจีนและประธานสนามกอล์ฟ Sunrise Golf & Country Club เปิดเผยร่วมกันว่า ไต้หวันได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟหญิง LPGA ในไต้หวัน โดยคาดว่าจะมีการจัดการแข่งขันดังกล่าวช่วงสิ้นเดือนต.ค.ปีหน้า

สวี่เตี๋ยนหย่าเปิดเผยว่า การแข่งขันกอลฟ์หญิง LPGA ทัวร์นาเมนท์ ในไต้หวันครั้งนี้ มีกำหนดจัดขึ้นที่สนามกอล์ฟ Sunrise Golf & Country Club ต.หยางเหมย เมืองเถาหยวน ซึ่งเป็นสนามกอล์ฟมาตรฐานที่บรรดานักกอล์ฟทั้งในและต่างประเทศรู้จักกันดี โดยมีการชิงเงินรางวัลมูลค่าสูงถึง 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และเชื่อว่าจะมีนักกอล์ฟมืออาชีพระดับโลก 10 อันดับแรกราว 8 คน และ 100 อันดับแรก มากกว่า 80 คน ให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักกอล์ฟหญิงในรายการดังกล่าว

ด้านนายอู๋จื้อหยาง พ่อเมืองเถาหยวนเปิดเผยว่า การแข่งขัน LPGA จัดเป็นการแข่งขันกอล์ฟหญิงทัวร์นาเมนท์ยิ่งใหญ่ระดับโลกรายการหนึ่ง การที่เมืองเถาหยวนได้รับโอกาสให้จัดการแข่งขันดังกล่าวในปีหน้า จะช่วยให้ไต้หวันเป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้นในฐานะเจ้าภาพและสถานที่จัดการแข่งขันในวงการกีฬาโลก นอกจากนี้ ชาวไต้หวันเองยังมีโอกาสได้ชมฝีมือการเล่นกอล์ฟของนักกอล์ฟมืออาชีพระดับโลกอย่างใกล้ชิดด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น