วันอังคารที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2553

ผลการจัดอันดับ 20 สินค้าแบรนด์นานาชาติของไต้หวันปี 2010 Acer ครองแชมป์อีกหนึ่งสมัย

การจัดอันดับ 20 สินค้าแบรนด์นานาชาติของไต้หวันปี 2010 โดยสมาคมส่งเสริมการค้าต่างประเทศแห่งสาธารณรัฐจีน ซึ่งประกาศผลการสำรวจในวันที่ 14 ก.ย.ศกนี้พบว่า มูลค่าการผลิตของสินค้าแบรนด์นานาชาติ(Interbrand)ของไต้หวันทั้ง 20 แบรนด์สูงถึง 9360 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 7.9%  โดยแบรนด์ที่ถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 1 คือ Acer มีมูลค่าการผลิต 1401 ล้านเหรียญ
สหรัฐฯ ครองตำแหน่งแชมป์เป็นปีที่ 2  สำหรับอันดับที่ 2 ได้แก่ HTC  คว้าอันดับที่ 2 อันดับที่ 3 คือ Asus อันดับที่ 4 Trend Micro ซึ่งล้วนเป็นแบรนด์ของสินค้า IT อันดับที่ 5  Master Kong  เป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่มีชื่อเสียงในจีนแผ่นดินใหญ่ และอันดับที่ 6  Want Wantขนมขบเคี้ยวที่ไปสร้างชื่อเสียงในจีนแผ่นดินใหญ่เช่นกัน นับเป็นปีแรกที่สินค้าประเภทอาหารถูกจัดให้อยู่ใน 20 สินค้าแบรนด์นานาชาติของไต้หวัน โดยเฉพาะ Master Kong มีมูลค่าการผลิตสูงถึง 1000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นอกจากนี้ยังมีสินค้าแบรนด์นานาชาติอื่นๆที่ติดอันดับที่ 7 ถึง 10 อันได้แก่  President Food  เครื่องมือออกกำลังกาย Johnson และรถจักรยาน Giant กับ Merida ตามลำดับ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น