วันอังคารที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2553

ประธานซีแอลเอร่วมประชุมระดับรัฐมนตรีด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เอเปกครั้งที่ 5

หวังหรูเสวียน(王如玄) ประธานคณะกรรมการแรงงาน(ซีแอลเอ) สภาบริหารไต้หวัน มีกำหนดเดินทางไปร่วมประชุมระดับรัฐมนตรีด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ กลุ่มประเทศความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปค) ครั้งที่ 5 ที่กรุงปักกิ่ง จีนแผ่นดินใหญ่ระหว่างวันที่ 14-18 ก.ย. ศกนี้

ซีแอลเอระบุว่า การประชุมระดับรัฐมนตรีด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เอเปคจัดขึ้น 4 ปีต่อครั้ง ปีนี้เริ่มจัดประชุมอีกครั้งหลังยุติมาหลายปี โดยมี
จีนแผ่นดินใหญ่เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมขึ้นที่กรุงปักกิ่ง วันที่ 14 ก.ย. รายงานตัว วันที่ 15 ก.ย. เป็นการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโส หวังหรูเสวียนจะใช้เวลาว่างในวันที่ 15 ก.ย. พบปะกับนักธุรกิจไต้หวันในจีน คาดว่าหูจิ่นเทา(胡錦濤) ประธานาธิบดีจีนแผ่นดินใหญ่จะร่วมกล่าวปาฐกถาในพิธีเปิดการประชุมวันที่ 16 ก.ย. หลังการประชุมติดต่อกัน 2 วันเสร็จสิ้นลง ประธานซีแอลเอจะเดินทางกลับไต้หวันทันที

ต่อกรณีที่หลายฝ่ายให้ความสนใจว่าหวังหรูเสวียนจะมีการพบปะกับอิ่นเว่ยหมิน(尹蔚民) รมว.กระทรวงทรัพยากรมนุษย์และความมั่นคงทางสังคมของจีนเป็นการส่วนตัวหรือไม่นั้น ซีแอลเอระบุว่าไม่มีการแผนการณ์ดังกล่าว การเดินทางไปจีนแผ่นดินใหญ่ครั้งนี้เพื่อร่วมประชุมระดับรัฐมนตรีด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เอเปคเท่านั้น นอกจากพบปะนักธุรกิจไต้หวันแล้วหวังหรูเสวียนไม่มีกิจกรรมอื่นแต่อย่างใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น