วันพุธที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2553

ชาวจีนแผ่นดินใหญ่นิยมเดินทางมารักษาโรคในไต้หวัน วงการแพทย์ระบุ เป็นโอกาสทางธุรกิจที่สำคัญ

ภายหลังจากในช่วงสองปีที่ผ่านมาไต้หวันและจีนแผ่นดินใหญ่เปิดติดต่อกันในด้านต่างๆมากขึ้นปัจจุบันชาวจีนแผ่นดินใหญ่ที่มีฐานะทางการเงินค่อนข้างดีนิยมเดินทางมารักษาโรคในไต้หวันมากขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่โปรแกรมทัวร์สุขภาพซึ่งก็คือ การเดินทางมาท่องเที่ยวและเข้าตรวจสุขภาพในสถานพยาบาลขนาดใหญ่ของไต้หวันก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ทบวงสาธารณสุขไต้หวัน ระบุว่า เป็นโอกาสทางธุรกิจที่สำคัญของสถานพยาบาลเอกชน พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลดขั้นตอนและเวลาในการอนุมัติการตรวจลงตรา(วีซ่า)เพื่อเข้า
รับการรักษาพยาบาล ของชาวจีนแผ่นดินใหญ่ให้สั้นลง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ป่วยชาวจีนแผ่นดินใหญ่ที่ต้องการเดินทางมารักษาโรคในไต้หวัน โดยจากสถิติพบว่าเฉพาะครึ่งแรกของปีนี้จำนวนชาวจีนแผ่นดินใหญ่ที่ยื่นขอวีซ่าเพื่อเข้ารับการรักษาพยาบาลในไต้หวันมีมากกว่าปีที่แล้วตลอดทั้งปี

นายสือฉงเหลียง ผู้อำนวยการกองการแพทย์ ทบวงสาธารณสุขกล่าวว่า ผู้ที่ยื่นขอวีซ่าเพื่อเข้ารับการรักษาพยาบาลในไต้หวันนั้น เนื่องจากตระหนักถึงความก้าวหน้าของเทคโนโลยีด้านการแพทย์และคุณภาพในการรักษาพยาบาลในไต้หวันนั่นเอง ผู้ป่วยเหล่านี้ต้องรับการรักษาตัวในโรงพยาบาล หรือผ่าตัด ปีที่แล้วเราอนุมัติไปแค่ 25 รายแต่ในปีนี้เฉพาะครึ่งแรกของปีอนุมัติไปแล้ว 100 รายส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยที่อาการรุนแรงแต่ละรายต้องใช้เงินค่ารักษาพยาบาลเฉลี่ยรายละมากกว่า เหรียญเอ็นที ซึ่งไม่รวมชาวจีนแผ่นดินใหญ่ที่เดินทางมาทัวร์สุขภาพซึ่งนับวันจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น