วันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2553

คณะกรรมการการเกษตรไต้หวันระบุ บรรจุการควบคุมทรัพยากรประมงไว้ในการหารือเจียง-เฉินครั้งที่ 7

จากการที่ชาวประมงไต้หวันร้องเรียนว่า ในช่วงที่ผ่านมาเรือประมงของจีนแผ่นดินใหญ่ลุกล้ำเส้นแบ่งเขตน่านน้ำเข้ามาจับปลาในบริเวณทะเลของไต้หวัน อีกทั้งทำลายอุปกรณ์จับปลาของชาวประมงไต้หวัน ส่งผลกระทบต่อปริมาณปูฤดูใบไม้ร่วงทำให้จับได้ลดลงนั้น เฉินหวู่โสง(陳武雄) ประธานคณะกรรมการการเกษตร สภาบริหารไต้หวัน กล่าวขณะตอบกระทู้คณะกรรมาธิการเศรษฐกิจ สภานิติบัญญัติไต้หวันย้ำว่า ปริมาณผลผลิตปูที่ลดลงเกี่ยวข้องกับสภาพอากาศด้วย แต่สำนักงานรักษาความปลอดภัยชายฝั่งได้ดำเนินมาตรการเฉพาะในการปกป้องเรือประมงบริเวณน่านน้ำทะเลฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือแล้ว

เฉินหวู๋โสงกล่าวว่า “ดังนั้นสำนักงานรักษาความปลอดภัยชายฝั่งได้ดำเนินมาตรการ
เฉพาะในการปกป้องเรือประมงบริเวณน่านน้ำทะเลฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือแล้ว จนถึงเดือน ก.ย.เราได้ทำการขับไล่เรือแล้วกว่า 7,600 ลำ”

เฉินหวู๋โสงระบุว่า เจ้าหน้าที่ระดับอธิบดีของสองฝั่งช่องแคบไต้หวันได้มีการเจรจาหารือเกี่ยวกับความร่วมมือในการควบคุมดูแลทรัพยากรประมงแล้วหลายครั้ง และหัวข้อการควบคุมแบบเป็นขั้นตอนด้านประมง จะมีการบรรจุไว้ในการหารือระหว่างเจียงปิ่งคุนประธานมูลนิธิแลกเปลี่ยนระหว่างสองฝั่งช่องแคบไต้หวัน(SEF) และเฉินหยุนหลินประธานสมาคมความสัมพันธ์ระหว่างช่องแคบไต้หวันของจีนแผ่นดินใหญ่(ARATS)ครั้งที่ 7 「เรียกว่าการประชุมเจียง-เฉินครั้งที่ 7 」ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น