วันอังคารที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2553

สนามบินโซงซานพร้อมรับบินตรงฮาเนดะปลายเดือนต.ค.นี้

สนามบินโซงซาน(松山機場) กรุงไทเป ซึ่งได้ทำการปรับปรุงเป็นสนามบินเส้นทางบินทองในเอเชียตะวันออก ซึ่งวันที่ 30 ต.ค. ศกนี้ จะเริ่มเปิดบินตรงกับสนามบินฮาเนดะกรุงโตเกียว เปิดศักราชการติดต่อกับโตเกียวได้ในวันเดียว สนามบินโซงซานที่เพิ่งครบรอบ 60 ปีไปไม่นาน ได้มีการดำเนินการปรับปรุงสนามบินตามโครงการผลิกโฉมเป็นเส้นทางบินทอง โดยการปรับปรุงสนามบินขั้นตอนแรกจะแล้วเสร็จในปลายเดือนต.ค. ศกนี้ เมื่อเปิดบินตรงสนามบินฮาเนดะ นอกจากจะสามารถใช้เครื่องบินแอร์บัส A330 ที่บรรทุกผู้โดยสารได้มากกว่า 252 คนแล้ว ผู้โดยสารยังสามารถเดินทางเข้าออกประเทศทางอาคาร 1 ได้ด้วย

หลังการเปิดบินตรงสนามบินหงเฉียวนครเซี่ยงไฮ้ วันที่ 10 ต.ค. ประธานาธิบดีหม่าอิงจิ่ว(馬英九) แห่งไต้หวัน สาธารณรัฐจีน ขณะกล่าวสุนทรพจน์วันชาติ ได้ระบุถึงการเปิดบินตรงระหว่างสนามบินโซงซานและสนามบินฮาเนดะในปลายเดือนตุลาคม หมายถึงความสำเร็จครั้งสำคัญต่อการคมนาคมและความสัมพันธ์กับต่างประเทศ สร้างสรรค์ให้สนามบินโซงซานเป็นศูนย์รวมเส้นทางบินทองในเอเชียตะวันออก และนับเป็นผลงานการบริหารประเทศของประธานาธิบดีหม่าอิงจิ่ว
อิ่นเฉิงเผิง(尹承蓬)อธิบดีกรมการบินพลเรือน กระทรวงคมนาคมไต้หวันระบุว่า วันที่ 30 ต.ค. ศกนี้ เปิดบินตรงสนามบินฮาเนดะวันแรก ในเวลา 06.00 น. จัดพิธีเปิดบินเที่ยวแรกของบริษัทอีว่าแอร์บินสู่สนามบินฮาเนดะ และเวลา 09.00 น. เป็นพิธีต้อนรับเที่ยวบินแรกจากสนามบินฮาเนดะถึงโซงซานของบริษัทไชน่าแอร์ไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น