วันอังคารที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2553

รองผู้นำไต้หวันระบุ อุตสาหกรรมไอซีทีควรประสานเข้ากับการสร้างสรรค์

วันที่ 11 ต.ค. เซียวว่านฉาง(蕭萬長) รองประธานาธิบดีไต้หวัน สาธารณรัฐจีน กล่าวขณะเป็นประธานในพิธีเปิดงานแสดงสินค้าร่วม 3 งาน ได้แก่งานมหกรรมอิเลคทรอนิกส์สากลไทไป( TAITRONICS ) ครั้งที่ 36 งานการใช้ระบบตรวจสอบด้วยคลื่นวิทยุนานาชาติไต้หวัน(Taiwan RFID ) ครั้งที่ 4 และงานมหกรรมบรอดแบรนด์ไต้หวันครั้งที่ 3 (Broadband Taiwan ) ระบุว่า อุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที)ของไต้หวัน จะสามารถเอาชนะการแข่งขันรักษาการเป็นผู้นำโลกได้ ไม่เพียงแต่เทคโนโลยีเท่านั้น แต่ควรผสมผสานเข้ากับความเป็นมนุษย์ ความคิดสร้างสรรค์และเครือข่ายแนวโน้มของสังคม

รองประธานาธิบดีเซียวกล่าวว่า อุตสาหกรรมไอซีทีของไต้หวันถือเป็นยักษ์ใหญ่ของโลก เทคนิค RFIDช่วยส่งเสริมความก้าวหน้าทางการค้าและอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ เทคโนโลยีบรอดแบรนด์เป็นกุญแจสำคัญที่รัฐบาลใช้เพื่อสร้างสรรค์ไต้หวันให้กลายเป็นเกาะแห่งอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ในปีนี้รวมการจัดงาน 3 อย่างไว้ด้วยกัน ถือเป็นการประชาสัมพันธ์นวัตกรรมใหม่โดยรวม

อู๋เหวินหย่า(吳文雅) รองประธานสมาคมพัฒนาการค้าต่างประเทศไต้หวันระบุว่า การจัดงานในปีนี้ มีผู้ประกอบการยักษ์ใหญ่จาก 68 ประเทศทั่วโลกที่มีมูลค่าประกอบการมากกว่า 50 ล้านคอลล่าร์สหรัฐ เช่นญี่ปุ่น สหรัฐ แคนาดา และเม็กซิโกเป็นต้นมาร่วมจัดแสดงสินค้าในงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น