วันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ไต้หวันคงเตือนการท่องเที่ยวไทย “สีเหลือง” ระมัดระวัง ทบทวนการเดินทาง

กระทรวงการต่างประเทศ ไต้หวัน สาธารณรัฐจีนได้ประกาศเกี่ยวกับกรณีที่เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2553 รัฐบาลไทยได้ประกาศยกเลิก พรก.ฉุกเฉินในเขตพื้นที่ 3 จังหวัดได้แก่ อุดรธานี ขอนแก่น และนครราชสีมา และคง พรก.ฉุกเฉินในเขตพื้นที่ 4จังหวัดได้แก่ กรุงเทพ นนทบุรี สมุทรปราการ และปทุมธานี

กระทรวงการต่างประเทศไต้หวันระบุว่า หลังจากที่การเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลของกลุ่มคนเสื้อแดงได้ยุติลง แม้ยังเกิดเหตุการณ์ประปรายขึ้นตามที่ต่างๆ ในไทยก็ตาม แต่สถานการณ์โดยรวมในกรุงเทพและประเทศไทยมีแนวโน้มมั่นคงมากขึ้น ประชาชนใช้ชีวิตตามปกติ ยกเว้นในเขต 4 จังหวัดภาคใต้ได้แก่ นราธิวาส ยะลา สงขลา และปัตตานี รวมทั้งบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา ที่ยังคงมีระดับการเตือนสีส้มเช่นเดิม กระทรวงการต่างประเทศไต้หวันได้ประกาศให้พื้นที่อื่นๆ ในประเทศไทยอยู่ในระดับ “สีเหลือง” และจะติดตามสถานการณ์ในไทยอย่างใกล้ชิด เพื่อรายงานให้ประชาชนทราบต่อไป

ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศไต้หวัน ยังระบุเตือนว่า แม้สถานการณ์ในไทยจะมีแนวโน้มดีขึ้น แต่เพื่อความปลอดภัยของชาวไต้หวัน กต.ไต้หวันขอเตือนผู้ที่จะเดินทางไปประเทศไทยให้ระมัดระวังความปลอดภัย ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ส่วนผู้ที่อยู่ในประเทศไทย ก็ควรเพิ่มความระมัดระวัง หากมีเหตุฉุกเฉินกรุณาติดต่อกับสำนักงานผู้แทนไต้หวันประจำประเทศไทย หมายเลขโทรศัพท์ 002-66-81-666-4006

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น