วันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

มหกรรมพืชสวนโลกไทเป 2553 เปิดแล้วอย่างเป็นทางการ ผู้คนแห่ชมมืดฟ้ามัวดิน

มหกรรมพืชสวนโลกไทเป 2553 ได้เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการแล้วในตอนเช้าวันนี้ หลังจากที่ผ่านการเตรียมการมานานถึง 4 ปี ได้ฤกษ์ตัดริบบิ้นในตอนเช้าเวลา 9.00 น. และจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าชมจนถึงวันที่ 25 เมษายน 2554 นานกว่า 6 เดือน

พิธีเปิดงานมหกรรมพืชสวนโลกไทเป 2554 อย่างเป็นทางการในตอนเช้าวันนี้ มีนายห่าว หลงปิน ผู้ว่าการนครไทเป พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติจากต่างประเทศร่วมตัดริบบิ้น Dr. Faber ประธาน AIPH ได้เป็นตัวแทนมอบต้นไม้ป่าให้แก่นายห่าว หลงปิน และชื่นชมงานมหกรรมพืชสวนโลกไทเปในครั้งนี้จัดได้ยิ่งใหญ่ ตื่นเต้น และยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยมีมา ไม่เพียงแต่จะเป็นตัวอย่างให้แก่การจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกในอนาคตอีก 10 ปีข้างหน้าเท่านั้น หากยังเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรและความเป็นไปได้อีกมากมายทีเดียว

นายห่าว หลงปิน ประกาศย้ำว่า “ณ เวลานี้เป็นเวลาแห่งความสุข ชื่นมื่น เรารอคอยเวลานี้มายาวนานแล้ว มหกรรมพืชสวนโลกไทเป 2553 เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว เราหวังว่ามหกรรมพืชสวนโลกครั้งนี้จะทำให้ทั่วโลกมองเห็นไต้หวัน มองเห็นไทเป ให้ไทเปก้าวสู่เวทีโลก เราจะอาศัยงานนี้แสดงให้เห็นถึงแนวความคิดที่มนุษย์จะอยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างมีความสุขและเจริญรุ่งเรือง นำเอาการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เทคโนโลยี่ นวัตกรรมวัฒนธรรม และพลังแห่งบุปผชาติทั้งมวล ประกาศศักดาออกมาให้ผู้คนได้ชื่นชม”

มหกรรมพืชสวนโลกไทเป จัดขึ้นบนพื้นที่รวม 91 เฮกตาร์ แบ่งเป็น 4 สวน ได้แก่สวนหยวนซัน สวนหอศิลป์ สวนซินเซิง และสวนต้าเจียเหอปิน มีศาลาจัดแสดงทั้งสิ้น 14 ศาลา รวมถึงศาลาซินเซิงที่ 3 ที่คว้ารางวัลสิ่งปลูกสร้งายอดเยี่ยม สร้างขึ้นจากขวดพลาสติกจำนวน 1.52 ล้านขวด และศาลาแห่งอนาคตหรือฟิวเจอร์ออฟพาร์วิเลี่ยน ล้วนได้รับความสนใจเป็นพิเศษ นอกจากนี้ ตลอดงานยังมีการแสดงต่างๆ มากมายถึง 7,000 รายการ เต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งความสุขสนุกสนาน

คาดว่า ในช่วง 171 วันของการจัดงานนี้ เปิดให้เข้าชมได้ตั้งแต่ 9.00 น. ถึง 22.00 น. ทุกวัน จะมีผู้เข้าชมงานประมาณ 8 ล้านคนครั้ง นำรายได้มาให้แก่ไต้หวันอย่างน้อย 16,800 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น