วันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

มหกรรมพืชสวนโลกไทเปคาดทำเงิน 16,800 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน ระดับผู้นำ 9 ประเทศชมงาน

มหกรรมพืชสวนโลกไทเป 2553 กำลังจะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ นายห่าว หลงปิน ผู้ว่าการนครไทเป ในฐานะเจ้าภพได้นำ Dr. Faber ประธานสมาคมผู้ประกอบการพืชสวนโลกนานาชาติ (International Association of Hortucultural Producers,AIPH) เดินชมบริเวณงานในวันนี้ ซึ่งมีความประทับใจต่อการเตรียมการจัดงานของนครไทเปเป็นอย่างมาก ส่วนนายห่าวฯ ระบุว่า “ในงานมหกรรมพืชสวนโลกไทเป จะจัดแสดงความสวยงามของดอกไม้บุปผาชาตินานาชนิด และเทคนิคการจัดพืชสวน นอกจากนี้ ยังจะนำเสนอการประสมประสานระหว่างเทคโนโลยี่ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และนวัตกรรมวัฒนธรรม ซึ่งจะมีการจัดแสดงต่างๆ รวมกว่า 6-7,000 รายการ เฉลี่ยวันละกว่า 40 รายการ หวังว่ารูปแบบดังกล่าว นอกจากจะนำความรู้ด้านบุปผาชาติแล้ว มหกรรมพืชสวนโลกไทเปจะสร้างบรรยากาศแห่งความสุข สนุกสนาน รื่นเริงมาให้แก่ผู้คนด้วย”

มหกรรมพืชสวนโลกไทเป 2553 ได้รับความสนใจจากผู้นำทั่วโลกโดยจะมีผู้นำประเทศต่างๆ ถึง 9 ประเทศได้แก่ ประธานาธิบดีเนารู ประธานาธิบดีปาเลา ข้าหลวงใหญ่ทูวารู ข้าหลวงใหญ่เบรีส ประธานาธิบดีมาร์แชล และอดีตนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐเชค เข้าเยี่ยมชมงานนี้ด้วย
ทางด้าน Dr. Faberประธานสมาคมผู้ประกอบการพืชสวนโลกนานาชาติ (International Association of Hortucultural Producers,AIPH)ได้กล่าวชื่นชมการเตรียมงานของนครไทเปว่า เป็นการสร้างมิติใหม่และเปิดศักราชใหม่ให้แก่การจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกในอนาคต

งานมหกรรมพืชสวนโลกไทเป 2553 ก้าวสู่ช่วงเวลาแห่งการนับถอยหลังไม่ถึง 48 ชม. เมื่อค่ำวานนี้ นายห่าว หลงปิน ผู้ว่าการนครไทเปได้เป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงรับรองประธานสมาคมผู้ประกอบการพืชสวนโลกนานาชาติ หรือ AIPH ณ โรงแรมแกรนด์ไทเป เพื่อแสดงความขอบคุณที่สมาคมฯ ได้ให้การสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้ด้วยดีมาโดยตลอด

Dr. Faber ได้กล่าวชื่นชมผลสำเร็จของการเตรียมงานในคราวนี้ว่า “ไม่เคยเห็นการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกแบบนี้มาก่อน ที่ผ่านมาเคยชมงานมหกรรมพืชสวนโลกและงานมหกรรมบุปผชาติในลักษณะเดียวกัน 2 งาน แต่ไม่เคยเห็นที่ไหนจัดได้ดีขนาดนี้ งานมหกรรมพืชสวนโลกไทเปจัดได้ดีมากเป็นพิเศษ บริเวณงานใหญ่โตมาก เกินกว่า 100 เฮกตาร์ และยังตั้งอยู่ใจกลางเมืองอีกด้วย เป็นงานมหกรรมพืชสวนโลกที่พิเศษสุดจริงๆ เท่าที่เคยมีการจัดงานมา ประกอบขึ้นจากสวนใหม่กับสวนเก่า อยู่ใจกลางเมือง พื้นที่กว้างขวาง คุณภาพยอดเยี่ยม นี่แหละคือสิ่งที่เราปราถนาจะเห็นให้มีการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกในตัวเมือง”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น