วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

คนไต้หวันเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านไฟเบอร์ออฟติกมากเป็นอันดับ 4 ของโลก

ปัจจุบันคนไต้หวันเล่นอินเตอร์เน็ตกันอย่างแพร่หลาย โดยจากข้อมูลล่าสุดบริษัทจงหัวเทเลคอม ยักษ์ใหญ่ด้านการสื่อสารคมนาคมของไต้หวัน พบว่า ลูกค้าที่ใช้บริการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านไฟเบอร์ออฟติก หรือใยแก้วนำแสงเพิ่มจำนวนมากกว่าลูกค้าที่ใช้บริการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านบรอดแบนด์ ADSL แล้ว โดยที่ไต้หวันยังมีอัตราความแพร่หลายของการใช้ใยแก้วนำแสงเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตสูงขึ้น 28% และอยู่ในอันดับ 4 ของโลกด้วย โดยเป็นรองจากเกาหลีใต้ ญี่ปุ่นและฮ่องกง

บริษัทจงหัวเทเลคอมชี้ว่า ไต้หวันกำลังจะก้าวเข้าสู่ยุคของคอนเทนต์ออนไลน์อย่างรวดเร็ว การให้บริการส่งผ่านข้อมูลจำนวนมากด้วยความรวดเร็วผ่านเครือข่ายไฟเบอร์ออฟติก จะช่วยพัฒนาและรองรับการให้บริการอินเทรนต่างๆ ได้อย่างครบครัน ซึ่งทั้ง Video Udn ในเครือหนังสือพิมพ์ยูไนเต็ดเดลี่ Hichannel ในเครือบริษัทจงหัวเทเลคอม หรือแม้แต่ Google TV ที่ถูกพัฒนาและเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงานประชุมนักพัฒนาซอฟต์แวร์ที่กูเกิลจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคมในซานฟรานซิสโกที่ผ่านมา ต่างเล็งเห็นตลาดส่วนนี้ด้วยกันทั้งสิ้น

ด้านนสพ.ยูไนเต็ดเดลี่เผยว่า สำหรับผู้ที่ต้องการบริโภคเทคโนโลยีและการสื่อสารแล้ว การรับชมข้อมูลข่าวสารผ่านทางอินเตอร์เน็ตที่มีการส่งผ่านข้อมูลอย่างรวดเร็วภายใต้เทคโนโลยีระบบไฟเบอร์ออฟติก นับเป็นทางเลือกใหม่ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงเวบไซต์และทีวีได้สะดวกมากขึ้น และยังเป็นโอกาสสำคัญที่หนังสือพิมพ์แบบเดิมๆ จะปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เป็นมัลติมีเดียด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น