วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

พืชสวนโลกฟีเวอร์ คนแห่ซื้อบัตรเข้าชมงานพืชสวนโลกแบบไม่จำกัดจำนวนครั้งวันละ 500 คน

งานมหกรรมพืชสวนโลกไทเป 2010 ยังคงตกเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ในไต้หวันไม่หยุดหย่อน โดยล่าสุดบัตรเข้าชมงานแบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง ตลอดระยะเวลาหกเดือนที่มีการจัดงานราคา 2,500 เหรียญเอนที ได้ตกเป็นที่ต้องการของประชาชนจำนวนมาก แต่ละวันมียอดขายสูงเกินกว่า 5,000 ใบ มากกว่ายอดขายบัตรแบบเที่ยวสามวันราว 5.9 เท่า เฉลี่ยมีคนแห่ซื้อบัตรดังกล่าว 500 คนต่อวัน

ช่วง 10 วันหลังจากที่งานมหกรรมพืชส่วนโลกเปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการ มีผู้คนแห่เข้าชมแน่นขนัดรวมทั้งสิ้น 430,000 กว่าคน ในจำนวนนี้มีคนที่ใช้บัตรเข้าชมงานแบบไม่จำกัดจำนวนครั้งราว 13,000 กว่าคน ชี้ให้เห็นว่าอย่างน้อยมีคนเข้าชมงานแล้วไม่น้อยกว่าสองครั้ง ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่เห็นว่าข้อดีของบัตรเข้าชมงานแบบไม่จำกัดจำนวนครั้งคือ อยากมาตอนไหนก็ได้ และไม่ต้องกังวลว่าจะเที่ยวชมงานได้ไม่ครบทุกจุด
อย่างไรก็ตาม เมื่อเทียบกับราคาบัตรชมงานแบบวันต่อวัน 300 เหรียญเอนทีแล้ว หากใช้บัตรชมงานแบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง จะต้องมาเที่ยวงานอย่างน้อย 9 ครั้ง จึงจะคุ้มค่าบัตร ซึ่งประชาชนบางส่วนให้ความเห็นว่า มาดูการแสดงที่จัดขึ้นในงานทุกอาทิตย์ก็คุ้มแล้ว เพราะการแสดงบางรายการหากไปดูตามเวทีการแสดงปกติ ราคาค่าบัตรจะแพงกว่า 300 เหรียญเอนทีอีก และในงานพืชสวนโลกนี้ก็มีการแสดงต่างๆ ให้ดูหลายพันรอบด้วย

ทั้งนี้ บัตรเข้าชมงานมหกรรมพืชสวนโลกแบ่งออกเป็น บัตรแบบวันต่อวัน บัตรสำหรับนักเรียน บัตรราคาพิเศษ บัตรเข้างานช่วงบ่าย บัตรเข้างานช่วงค่ำ บัตรแบบเที่ยวสามวัน บัตรชมงานแบบไม่จำกัดจำนวนครั้งตลอดระยะเวลาที่มีการจัดงาน บัตรประเภทหมู่คณะ บัตรที่ระลึก เป็นต้น โดยสนนราคาสำหรับบัตรเที่ยวแบบวันต่อวันอยู่ที่ 300 เหรียญเอนที และบัตรแบบเที่ยวสามวัน 600 เหรียญเอนที ส่วนบัตรชมงานแบบไม่จำกัดจำนวนครั้งตลอดระยะเวลาที่มีการจัดงาน ราคา 2,500 เหรียญเอนที
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น