วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ภาพยนตร์ไต้หวัน 「Monga」 ได้รับรางวัลในงานเทศกาลภาพยนตร์สวีเดน

ภาพยนตร์ไต้หวันเรื่อง Monga(艋舺) ซึ่งดารานำคือ JUAN Ethan (阮經天) เพิ่งได้รับรางวัลม้าทองคำนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมครั้งที่ 47 ไปสดๆร้อนๆ สร้างชื่อเสียงโด่งดังไปถึงประเทศสวีเดน ได้รับรางวัล Telia (Telia Film Award) ในงานเทศกาลภาพยนตร์「Stockholm International Film Festival」ครั้งที่ 21 ที่สวีเดน โดยมีการจัดพิธีมอบรางวัลในวันที่ 27 พ.ย.

จูเหวินเสียง(朱文祥) ผู้แทนไต้หวันประจำสวีเดน เป็นผู้รับมอบรางวัลแทนหนิ่วเฉิงเจ๋อ(鈕承澤) ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Monga ซึ่งไม่สามารถไปรับรางวัลด้วยตนเองได้ โดยจูเหวินเสียงได้อ่านหนังสือแสดงความยินดีที่ได้รับรางวัลของผู้กำกับหนิ่วเฉิงเจ๋อ ซึ่งสร้างความประทับใจให้ผู้ร่วมงานจนได้รับเสียงปรบมือกึกก้อง โดยหนิ่วเจ๋อกล่าวว่า 「แม้จะยังไม่ค่อยเข้าใจว่าได้รับรางวัลอะไร แต่ก็รู้สึกดีใจมากและขอขอบคุณ ดั่งเช่นที่ข้าพเจ้ารู้จักและหลงใหลสวีเดนจากนิยายของสติก ลาร์ซอน ข้าพเจ้าก็หวังว่าพวกท่านจะสามารถให้ความสนใจและรักไต้หวัน ผ่านทางการชมภาพยนตร์เรื่อง Mongaเช่นกัน」

ทั้งนี้ ภาพยนตร์เรื่อง Monga สามารถเอาชนะภายนตร์ที่ส่งเข้าร่วมประกวดจำนวน150 เรื่อง ได้รับรางวัล Telia ซึ่งมอบให้สำหรับการสนับสนุนภาพยนตร์คุณภาพสูงจำหน่ายในสวีเดน และเป็นหนึ่งใน 16 รายการรางวัลของเทศกาลภาพยนตร์「Stockholm International Film Festival」

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น