วันอังคารที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2553

มหกรรมอาหารไต้หวันกรุงบรัสเซลล์ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม

สำนักงานตัวแทนไต้หวันประจำเบลเยียม จัดงานมหกรรมอาหารไต้หวันครั้งแรกขึ้นที่กรุงบรัสเซลล์ระหว่างวันที่ 8 -11 ธ.ค. ศกนี้ ด้านหนึ่งเพื่อสนองรับนโยบายรัฐบาลในการผลักดันอาหารไต้หวันสู่เวทีโลก อีกด้านหนึ่งก็เพื่อเป็นช่องทางแสดงความขอบคุณต่อบุคคลหลายวงการในสหภาพยุโรปและเบลเยียม ที่ให้การสนับสนุนไต้หวันเป็นอย่างดีในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา รวมเวลาการจัดมหกรรมอาหารไต้หวัน 4 วัน มีแขกผู้มีเกียรติ์จากคณะมนตรีแห่งสหภาพยุโรป คณะกรรมาธิการยุโรป รัฐสภายุโรปและบุคคลสำคัญจากวงการต่างๆของเบลเยี่ยมเข้าร่วมงาน เพื่อสัมผัสอาหารเลิศรสของไต้หวันมากถึง 552 ท่าน

หลินหร่งเร่อ(林永樂) ผู้แทนไต้หวันประจำสหภาพยุโรปและเบลเยี่ยมระบุว่า การสนับสนุนของบุคคลจากวงการต่างๆของสหภาพยุโรปและเบลเยียม เป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ไต้หวันสามารถได้รับสิทธิยกเว้นการตรวจลงตรา(วีซ่า) จากสหภาพยุโรป การเชิญชวนมิตรไต้หวันในสหภาพยุโรปและเบลเยี่ยมร่วมงานมหกรรมอาหารไต้หวัน นอกจากเพื่อแสดงความขอบคุณแล้ว ยังหวังเป็นอย่างยิ่งว่ามิตรไต้หวันจะเข้าใจถึงความเลิศรสของอาหารไต้หวันด้วย

Mark Eyskens อดีตนายกรัฐมนตรีเบลเยียม ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศระบุว่า ไต้หวันเป็นประเทศที่สวยงาม เชื่อว่ามหกรรมอาหารไต้หวัน นอกจากมีคุณค่าในการทำให้สหภาพยุโรปรู้จักไต้หวัน เข้าใกล้วัฒนธรรมไต้หวันมากขึ้นแล้ว ยังเพิ่มความใกล้ชิดแห่งไมตรีระหว่างยุโรปกับไต้หวันได้มากยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น