วันอังคารที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ส.ค.ส.ปีใหม่ของประธานาธิบดีหม่าเป็นรูปสัญญลักษณ์การสถาปนาประเทศครบรอบหนึ่งร้อยปี

ทำเนียบประธานาธิบดี ไต้หวัน สาธารณรัฐจีนวันที่ 13 ธ.ค.ศกนี้ ได้จัดแถลงข่าวเปิดตัว ส.ค.ส.อวยพรปีใหม่ จากประธานาธิบดีหม่าอิงจิ่วและรองประธานาธิบดีเซียวหว่านฉาง ซึ่งส.ค.ส.อวยพรปีใหม่ ของประธานาธิบดีหม่า จัดพิมพ์เป็นตัวเลข100 อันเป็นสัญญลักษณ์ของการสถาปนาประเทศครบรอบหนึ่งร้อยปีไว้ด้านหน้าตรงกลางเป็นรูกลวง พื้นเป็นสีแดงอมส้มมีความหมายว่าเป็นการสืบทอดเจตนารมณ์ของบรรพบุรุษตลอดช่วงหนึ่งร้อยปี และ จะถ่ายทอดให้แก่คนรุ่นต่อไป นายโหลวจื้อเฉียง โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีกล่าวว่า“ส.ค.ส.ของประธานาธิบดีนั้นออกแบบให้ด้านหน้าเป็น ตัวเลขหนึ่งร้อยและตรงกลางเป็นรูกลวง ซึ่งมีความหมายว่าสามารถมองเห็นอนาคตของประเทศชาติได้ ตลอดเวลาหนึ่งร้อยปีที่ผ่านมา สาธารณรัฐจีนผ่านเหตุการณ์ต่างๆมามากมาย และประสบความสำเร็จในหลายๆด้าน การออกแบบให้เป็นรูโหว่ตรงกลางส.ค.ส.เช่นนี้เนื่องจากต้องการแสดงให้ทราบว่าเราสามารถมองเห็นอนาคตของชาติโดยผ่านอดีตขณะเดียวกันสามารถจับกระแสความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้ ”

สำหรับ ส.ค.ส. ของรองประธานาธิบดีเซียวหว่านฉางนั้น จัดทำเป็นรูปตัวเลข100 ซึ่งเป็นสัญญลักษณ์ของการสถาปนาประเทศครบรอบหนึ่งร้อยปี ใช้พื้นสีแดงซึ่งเป็นสีแห่งความเป็นสิริมงคล ด้านหน้าพิมพ์เป็นรูปตัวกระต่ายสีทองซึ่งเป็นสัตว์ประจำปีนักษัตรที่รองประธานาธิบดีเซียวเกิดและเป็นนักษัตรของปีหน้าด้วย ด้านหลังเป็นตัวอักษรที่เขียนด้วยพู่กันจีนว่า “สถาปนาประเทศครบรอบหนึ่งร้อยปี”「建國一百年」


โดยส.ค.ส.ของประธานาธิบดีหม่า จะจัดทำออกมา 88,000ใบ รองประธานาธิบดีเซียว 25,000 ใบซึ่งจะจัดส่งให้แก่ผู้นำประเทศพันธมิตรของไต้หวันและบุคคลสำคัญในวงการต่างๆทั้งในและต่างประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น