วันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2553

เฉินหยุนหลินชื่นชมงานพืชสวนโลกไทเปเยี่ยม

นายเฉินหยุนหลิน (กลางภาพ)
ขณะเยี่ยมชมงานพืชสวนโลกไทเป
หลังเสร็จสิ้นการประชุมเจียงเฉิน ครั้งที่ 6 ซึ่งเป็นการประชุมระหว่างมูลนิธิเพื่อการติดต่อระหว่างสองฝั่งช่องแคบไต้หวัน (SEF) และสมาคมความสัมพันธ์ระหว่างสองฝั่งช่องแคบไต้หวัน (ARATS) สองหน่วยงานตัวแทนของไต้หวันและจีนแผ่นดินใหญ่ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 21 ธ.ค. ที่ผ่านมาแล้ว ในวันที่ 22 ธ.ค. นายเฉินหยุนหลิน ประธาน ARATS ได้เดินทางไปเยี่ยมชมงานมหกรรมพืชสวนโลกไทเปในช่วงเช้า โดยมีนายห่าวโหลงปิน ผู้ว่าการกรุงไทเปให้การต้อนรับ ซึ่งนายเฉินหยุนหลินได้เปิดเผยว่า เขาได้เห็นถึงพลังแห่งความสวยงามของงานพืชสวนโลก และจะประชาสัมพันธ์งานดังกล่าวต่อประชาชนชาวจีนแผ่นดินใหญ่

เจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยในงาน
กรุงไทเปได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเกือบ 400 คน ปฏิบัติหน้าที่ให้การรักษาความปลอดภัยในระหว่างที่นายเฉินหยุนหลินเข้าชมงานพืชสวนโลก โดยครั้งนี้ประธาน ARATS ได้เข้าเยี่ยมชมสวนเซี่ยงไฮ้ สวนซีอัน
เอกซ์โปโดม พาวิลเลี่ยนออฟฟิวเจอร์ และพาวิลเลียนออฟดรีม

นายห่าวโหงปิน กล่าวว่า เราให้การต้อนรับนายเฉินหยุนหลินในฐานะแขกผู้มีเกียรติ โดยที่งานพืชสวนโลกยังเปิดให้บริการตามปกติ และการจัดเตรียมกำหนดการเยี่ยมชมต่างๆ ก็เป็นการจัดเตรียมเช่นเดียวกับการต้อนรับแขกผู้มีเกียรติทั่วไป


นายห่าวโหลงปิน (ยืนกลางภาพคนขวา)
ขณะนำนายเฉินหยุนหลิน(ยืนกลางภาพคนกลาง)
เดินชมงานพืชสวนโลกไทเป
ผู้ว่าการกรุงไทเปยังเปิดเผยระหว่างกล่าวเปิดงานว่า งานพืชสวนโลกไทเปไม่เพียงแต่จัดแสดงให้เห็นถึงความสวยงามของดอกไม้ แต่ยังแสดงให้เห็นถึงพลังในด้านเทคโนโลยี การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและความคิดสร้างสรรค์ทางวัฒนธรรมของไต้หวัน เมืองสองเมือง งานเอกซ์โปสองงาน ซึ่งหมายถึงงานไทเปอินเตอร์เนชั่นแนลฟลอร่าเอกซ์โป และ งานเวิร์ลเอกซ์โปที่เซี่ยงไอ้ เป็นการสร้างสรรค์ความเป็นผู้ชนะร่วมกัน และหวังว่าชาวจีนแผ่นดินใหญ่จะมีความเข้าใจในพลังอันสวยงามของไต้หวันเหล่านี้ ผ่านงานพืชสวนโลกมากขึ้น

ด้านนายเฉินหยุนหลินได้แสดงความเห็นด้วยกับคำพูดของนายห่าวโหลงปินที่ว่า ร่วมสร้างความเป็นผู้ชนะร่วมกัน โดยเห็นว่าการประชุมเจียงเฉินครั้งที่ 6 เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงจิตวิญญษณของความเป็นผู้ชนะร่วมกัน เขาเชื่อว่า ในอนาคตจะมีประชาชนชาวจีนแผ่นดินใหญ่ที่เดินทางมาไต้หวัน มาเข้าชมงานพืชสวนโลกมากขึ้นเรื่อยๆ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น