วันจันทร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2554

เปิดโฉมอั่งเปาตรุษจีนผู้นำไต้หวัน ใส่เงินมูลค่า 1 เหรียญสัญลักษณ์สถาปนาประเทศ 100 ปี

เทศกาลตรุษจีนทุกปี ประธานาธิบดีหม่าอิงจิ่ว(馬英九) แห่งไต้หวัน สาธารณรัฐจีน จะทำการแจกซองมงคลหรืออั่งเปาให้กับประชาชนทุกปี โดยภายในจะบรรจุช็อคโกแลตรูปเหรียญทอง แต่ในปีนี้ซึ่งตรงกับการสถาปนาประเทศครบรอบ 100 ปี หลอจื้อเฉียง(羅智強) โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีระบุว่า มีประชาชนจำนวนไม่น้อยแสดงความคิดเห็น หวังว่าอั่งเปาปีนี้จะมีคุณค่าในการเก็บรักษา ดังนั้นประธานาธิบดีหม่าอิงจิ่วจึงได้สั่งการ ให้มีการออกแบบแตกต่างจากทุกปี

อั่งเปาของผู้นำไต้หวันปีนี้มีสีแดงและสีทองเป็นหลัก ขณะเดียวกันเพื่อให้สอดคล้องกับปีนักษัตรปีนี้คือปีเถาะ ด้านหลังออกแบบเป็นรูปกระต่ายมงคล ส่วนด้านหน้าซองเป็นรูปทำเนียบประธานาธิบดี ภายในซองบรรจุเงินเหรียญมูลค่า 1เหรียญไต้หวันจำนวน 2เหรียญ เป็นสัญลักษณ์ฉลองก่อตั้งประเทศครบ 100ปี หลอจื้อเฉียงกล่าวว่า “เราใช้เงินเหรียญมูลค่า 1 เหรียญไต้หวัน 2 เหรียญ พร้อมด้วยการออกแบบรูปภาพ คือมีสัญลักษณ์สถาปนาประเทศ 100 ปี นอกจากนี้บนรูปภาพมีตัวหนังสือที่ประธานาธิบดีเขียนคือ「ร้อยปีฉลองก่อตั้งประเทศ เปิดศักราชใหม่แห่งโชควาสนา」 2 เหรียญไต้หวันมีความหมายเป็นมงคล อยู่คู่กันยาวนาน และร่ำรวยหมื่นปี เหล่านี้เป็นแนวหลักของการออกแบบในครั้งนี้”


หลอจื้อเฉียงระบุว่า ประธานาธิบดีและรองประธานาธิบดี จะทำการแจกจ่ายอั่งเปาในช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยปีนี้เตรียมการแจกจ่ายให้ประชาชนจำนวน 200,000 ซอง อวยพรให้ทุกคนอนาคตรุ่งโรจน์ในปีเถาะ และหวังว่าทุกคนจะร่มเย็นและสุขสันต์ในปีก่อตั้งสาธารณรัฐจีน 100 ปีนี้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น