วันเสาร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2554

ซื้อของอินเตอร์เน็ต เปิดเผยข้อมูล ขรก. ถูกหลอก

ตำรวจฝ่ายคดีอาญาเปิดเผยในวันที่ 5 หญิงแซ่ไล่ อาศัยอยู่ในเมืองไทจง ซื้อเสื้อผ้าผ่านทางอินเตอร์เน็ต จากนั้นได้รับโทรศัพท์หลอกลวง หญิงแซ่ไล่ เป็นข้าราชการไม่รู้เล่ห์เหลี่ยมจึงถูกหลอกลวงโอนเงินให้แก็งค์ต้มตุ๋น

ตำรวจเปิดเผยว่า หลังจากที่หญิงแซ่ไล่ซื้อสินค้าทางอินเตอร์เน็ตแล้ว ได้รับโทรศัพท์แจ้งว่า ในขณะที่รับสินค้าจากร้านสะดวกซื้อ เซ็นต์ชื่อผิดช่องกลายเป็นการซื้อระบบผ่อนส่ง ต่อไปจะต้องถูกหักบัญชีทุกเดือน

หญิงแซ่ไล่ เกิดอาการลนลาน ตกหลุมพรางของมิจฉาชีพ โอนเงินออกไป 29,983 เหรียญไต้หวัน นอกจากนี้มิจฉาชีพยังหลอกว่าเป็นพนักงานของธนาคารไปรษณีย์ เรียกร้องให้หญิงแซ่ไล่ถอนเงินที่เหลือในธนาคาร ซื้อบัตรเล่นเกมส์ และบอกให้หญิงแซ่ไล้ แจ้งหมายเลขและรหัสลับของบัตรเกมส์ออนไลน

หญิงแซ่ไล่โอนเงิน 29,983 เหรียญไต้หวัน ซื้อบัตรเกมส์ 17 ใบ ราคาใบละ 5,000 เหรียญไต้หวันมอบให้แก่มิจฉาชีพ ในกระบวนการเหล่านี้ หญิงแซ่ไล เกิดความสงสัย แต่มิจฉาชีพบอกว่า เป็นขั้นตอนของบริษัทไปรษณีย์อธิบายยาก ขอให้รีบปฏิบัติตาม มิเช่นนั้นจะถูกอาญัติเงินในบัญชี

ตำรวจเตือนว่า หากซื้อสินค้าแล้วได้รับโทรศัพท์แจ้งว่า ทำรายการผิดเป็นการผ่อนชำระรายเดือน ขอให้สงสัยว่าเป็นโทรศัพท์หลอกลวง นอกจากนี้หากได้รับอีเมล์จากคนที่รู้จักขอให้ช่วยซื้อบัตรเกมส์ ส่วนใหญ่เป็นโทรศัพท์หลอกลวงเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น