วันจันทร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2554

ต้อนรับตรุษจีน กรุงไทเปดำเนินมาตรการดูแลผู้อ่อนแอในสังคม

นายห่าวโหลงปิน ผู้ว่าการกรุงไทเป(ซ้าย)
ปีใหม่จีนใกล้เข้ามา กรุงไทเปดำเนินมาตรการดูแลผู้อ่อนแอในสังคมวันตรุษจีน แจกเงินปลอบขวัญและคูปองแลกอาหาร ช่วยซื้ออาหารส่งถึงบ้านและแสดงความห่วยใยต่อคนชราโดดเดี่ยว เป็นการดูแลผู้ด้อยโอกาสในสังคมให้ได้รับความอบอุ่นในช่วงตรุษจีน ห่าวโหลงปินผู้ว่าการกรุงไทเปเรียกร้องให้องค์กรการกุศลร่วมกันแสดงความห่วงใยเพื่อให้ประชาชนฉลองปีใหม่อย่างเป็นสุข

กรุงไทเปจะแจกเงินปลอบขวัญให้แก่กลุ่มผู้ด้อยโอกาสในสังคม ได้แก่ผู้ตกงานในวัยกลางคนและสูงอายุ ครอบครัวหย่าร้าง ครอบครัวเลี้ยงดูข้ามรุ่น คนชราโดดเดี่ยว เด็กสตรีอ่อนแอ ผู้พิการทางกายและใจ แจกเงินปลอบขวัญครอบครัวละ 1000 – 5000 เหรียญไต้หวัน สำหรับครอบครัวด้อยโอกาสที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ จะแจกคูปองแลกอาหาร คาดว่าผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือมีจำนวน 2,600 กว่าครอบครัว

ห่าวโหลงปินผู้ว่าการกรุงไทเประบุว่า “พวกเราเริ่มกิจกรรมแสดงความห่วงใยเมื่อมีข่าวลมหนาวพัด ในด้านหนึ่งนั้นมีการไปเยี่ยมเยือนหรือโทรศัทพ์สอบถาม แสดงความห่วงใย สำหรับคนชราที่อยู่โดดเดี่ยวหากจะมาร่วมฉลองที่ศูนย์ดูแลหรือบ้านพักคนชรา พวกเรายินดีต้อนรับ ในช่วงตรุษจีนยินดีต้อนรับพวกเขามาร่วมฉลองปีใหม่ด้วยกัน”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น