วันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เจิงหย่าหนีคว้าแชมป์กอล์ฟหญิง 4 ทวีปใหญ่คนแรกของโลก

แหล่งที่มา : Rti
วันที่ : 21 ก.พ. 2554

เจิงหย่าหนี(曾雅妮) แชมป์โลกกอล์ฟหญิงชาวไต้หวัน แม้จะเป็นแชมป์โลกคนที่ 6 ของการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ นับตั้งแต่เริ่มจัดตำแหน่งแชมป์โลกในปี 2006 เป็นต้นมา แต่ล่าสุดหลังจากเจิงหย่าหนีสามารถคว้าแชมป์กอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการฮอนด้า แอลพีจีเอที่ประเทศไทยมาครองทำให้เธอกลายเป็นแชมป์โลกกอล์ฟหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่สามารถคว้าแชมป์การแข่งขันใน 4 ทวีปทั่วโลกมาครอง

การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ทั่วโลก จะไม่มีการจัดแข่งขันในทวีปแอฟริกา ดังนั้นหากสามารถคว้าแชมป์การแข่งขันในทวีปอเมริกา โอเซียเนีย ยุโรปและเอเชีย ก็นับได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นแชมป์การแข่งขันทั่วโลก

ปี 2008 เจิงหย่าหนีคว้าแชมป์กอล์ฟแอลพีจีเอที่สหรัฐ ในปีที่แล้วสามารถคว้าแชมป์การแข่งขันกอล์ฟหญิงรายการวีเมนส์ บริติช โอเพ่นที่ประเทศอังกฤษ ในปีนี้ชนะเลิศการแข่งขัน ออสเตรเลี่ยนโอเพ่นและ ออสเตรเลี่ยนมาสเตอร์ และล่าสุดวันที่ 20ก.พ. เจิงหย่าหนีสามารถคว้าแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นการแข่งขันรายการแรกของฤดูกาลในเอเชียมาครอง ในช่วง 4ปีที่ผ่านมา เจิงหย่าหนีคว้าแชมป์การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์มาครองรวม 6 รายการ ซึ่งเป็นการแข่งขันครอบคลุมพื้นที่ทั่วโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น